Site icon JEDIYUTH

อดัม ไดรเวอร์ เล่าว่าเส้นตัวละครของไคโล เรน ถูกเปลี่ยนใหม่จากแผนเดิมที่ต้องเข้าสู่ด้านมืดเต็มขั้น

image via Lucas Films

ตอนที่ลูคัสฟิล์มเปิดตัวหนัง “Star Wars” ชุดใหม่ และให้เจ.เจ. เอบรามส์ มารับหน้าที่กำกับ อะไรๆ ในตอนนนั้นดูน่าตื่นเต้นมาก แต่อาจเพราะลูคัสฟิล์มวางแผนผิดก็ได้ จากการที่ต้องการให้แต่ละภาคใช้ผู้กำกับคนละคนกัน ซึ่งผู้กำกับแต่ละคนก็มีแผนการของตัวเอง เมื่อมีการสร้างไปแล้ว แผนการจึงเปลี่ยนไปจากที่วางไว้ในทีแรก หนึ่งในนั้นก็คือเส้นตัวละครไคโล เรน ของอดัม ไดรเวอร์ ครับ ซึ่งล่าสุดไดรเวอร์ได้เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์ในรายการ “The Rich Eisen Show” ระหว่างเดินสายประชาสัมพันธ์หนัง “Ferrari” ครับ

จากการบอกเล่าของไดรเวอร์ เบน โซโล หรือไคโล เรน ของเขาจะมีความเป็นตัวละครชั่วร้ายสุดๆ ในภาคปิดฉากไตรภาค ไม่ใช่พระเอกขบถที่มาไถ่บาปจากความผิดอย่างที่เราได้เห็นกัน

“เจ.เจ. เอบรามส์ เล่าให้ผมฟังโดยละเอียดถึงสิ่งที่เขาอยากทำกับตัวละคร แต่เราต้องเอาด้วยและตอบตกลงทำนองว่าผมจะทำมันก่อน และเมื่อผมตกลงเอาด้วยแล้ว ผมก็ไปที่ลอนดอนเพื่อเตรียมตัวในขั้นตอนก่อนการถ่ายทำ” ไดรเวอร์เล่าถึงการยอมรับเล่นบทดังกล่าว “และมันก็คล้ายๆ กับว่ามีห้องเล็กๆ อยู่ที่สุดทางเดิน เราไปที่ห้องนั้นแล้วอ่านบทหนัง แล้วผมก็ได้อ่านบทเป็นครั้งแรก”

ไดรเวอร์เล่าต่อว่า “ผมมีเส้นตัวละครโดยรวมเอาไว้อยู่ในใจ ซึ่งเจเจอยากทำ โดยในแนวคิดของเขานั้น ชีวิตการเดินทางของไคโลจะตรงกันข้ามกับของเวเดอร์ ซึ่งเวเดอร์จะมีความมั่นใจอย่างที่สุดและเต็มที่กับด้านมืดอย่างที่สุดในตอนต้น แล้วพอถึงภาคสุดท้าย เขาจะเปราะบางและอ่อนแอ เขาอยากที่จะทำตรงข้ามกัน ตัวละครนี้จะเริ่มจากสับสนและเปราะบางที่สุด แต่พอถึงตอนจบของไตรภาค เขาจะเต็มที่กับด้านมืดอย่างที่สุด ผมพยายามจำเส้นตัวละครแบบนั้นเอาไว้ในใจ เผื่อว่ามันไม่ได้ลงเอยแบบนั้น เพราะมันเปลี่ยนแปลงระหว่างการถ่ายทำ แต่ผมก็ยังพุ่งเป้าไปที่แบบนั้น”

ไดรเวอร์บอกด้วยว่าผู้กำกับไรอัน จอห์นสัน ได้เอาเส้นตัวละครเดิมของไคโล เรน “ไปในอีกเส้นทาง” ใน “The Last Jedi” แม้ว่า “เส้นทางของตัวละครจะไปทางนั้นอยู่” แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้นกับภาค “The Rise of Skywalker” ตัวละครได้เปลี่ยนกลับไปเป็นเบน โซโล

“มันได้พัฒนากลายเป็นเบน โซโล มันไม่ได้อยู่ในแผนที่วางไว้ทีแรก เขาเป็นเบน โซโล ตั้งแต่ในตอนต้น แต่มันไม่เคยมีฉบับที่เราจะได้เห็นเบน โซโล ตอนที่ผมเซ็นตกลงรับบท”

ที่มา: Variety

Exit mobile version