Site icon JEDIYUTH

Furious 7 ทำรายได้เปิดสุดสัปดาห์แรกทั่วโลก $384 ล้าน สูงเป็นอันดับ 4 ในสถิติตลอดกาล

สถิติมีไว้ทำลาย และ Furious 7 ก็ได้ทำลายสถิติรายได้เปิดตัวในสหรัฐด้วยตัวเลข 143.6 ล้านเหรียญสหรัฐครับ จากการเปิดฉายในอเมริกาเหนือ 4003 โรง ตามรายงานของ Boxoffice.com

สถิติที่หนังเรื่องนี้ทำลายก็คือกลายเป็นหนังที่เปิดตัวสูงที่สุดตลอดกาลประจำเดือนเมษายน เอาชนะแชมป์เก่า Captain America: The Winter Soldier ที่ทำตัวเลขไว้ 95 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกเหนือจากเป็นตัวเลขรายได้เปิดตัวที่สูงที่สุดของหนังชุดนี้ด้วย

ฟิล คอนทริโน รองประธานและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ของ Boxoffice.com ให้เหตุผลที่หนังทำเงินสูงขนาดนี้ว่า “มันเป็นภาคที่หวานปนเศร้าของหนังชุดนี้ การจากไปของพอล วอล์คเกอร์ ทำให้ผู้ชมสนใจหนังมากขึ้น ซึ่งอาจไม่เคยชมบางภาคก่อนหน้านี้ มันช่วยเพิ่มการรับรู้ และความสำเร็จของหนังก็คือการให้ความยกย่องต่อเขา

รายงานเพิ่มเติมรายได้ทั่วโลกของหนัง Furious 7 ที่นอกเหนือจากทำเงิน 143.6 ล้านเหรียญสำหรัฐจากในอเมริกาเหนือแล้ว หนังยังทำรายได้ในสุดสัปดาห์แรกจากตลาดนอกสหรัฐสูงถึง 240.4 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งรวมแล้วเป็นการเปิดตัวทั่วโลกสูงถึง 384 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือว่าสูงเป็นอันดับ 4 ของรายได้เปิดตัวทั่วโลกตลอดกาล รองจาก The Avengers และ Harry Potter and the Deathly Hallows ภาค 1 และ 2 เท่านั้น

ในแง่สถิติอื่นๆ Furious 7 ยังถือว่าเป็นหนังที่เปิดตัวสูงที่สุดของหนังชุดนี้ และหนังของค่ายยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ทั้งหมด รวมไปถึงหนังที่นำแสดงโดยนักแสดงในหนังเรื่องนี้ และหนังที่กำกับโดยเจมส์ วาน ทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังเป็นหนังที่เปิดตัววันอีสต์เตอร์สูงที่สุดในสหรัฐ แซง Clash of the Titans ที่ครองสถิติไว้ที่ 61.2 ล้านเหรียญด้วยครับ

หนังยังไม่ได้ออกฉายในจีน, ญี่ปุ่น และรัสเซีย ซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่มากเช่นกัน ดังนั้นน่าจะเป็นหนังเรื่องแรกของปีนี้ที่จะทำเงินแตะพันล้านเหรียญครับ


Exit mobile version