Site icon JEDIYUTH

ข่าวลือ: พี่น้องวาชาวสกี้วางแผนสร้าง The Matrix ไตรภาคใหม่

new-matrix-trilogy-rumorแม้ว่าจะยังอยู่ในขั้นที่เรียกว่าข่าวลือ แต่การที่รายงานจากเว็บไซต์ข่าวหนังอย่าง Latino-Review ที่ข่าวมักรายงานได้ใกล้เคียงความจริง โดยเฉพาะถ้าเกี่ยวข้องกับวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ครับ จึงเห็นว่าควรนำมาบอกต่อโดยไวว่าเราอาจจะได้ชม The Matrix ไตรภาคใหม่ในอีกไม่นานนี้

ข่าวลือบอกว่าลานาและแอนดี้ วาชาวสกี้ สองพี่น้องผู้กำกับหนังชุด The Matrix ได้เตรียมสร้างไตรภาคชุดใหม่ให้หนังชุดนี้ ทั้งคู่อยู่ในขั้นร่างบทเบื้องต้นและวางเส้นเรื่องคร่าวๆ ซึ่งได้ส่งให้ผู้บริหารของวอร์เนอร์ฯ ได้พิจารณาแล้ว

ในรายงานไม่ได้ระบุว่าทั้งสองจะกลับมากำกับด้วยไหม และไตรภาคชุดใหม่จะเป็นภาคต่อหรือภาคต้น แต่วอร์เนอร์ฯ อยากให้หนังพร้อมฉายในปี 2017 เพื่อชนกับภาคใหม่ของไตรภาคใหม่ของ Star Wars จากบริษัทคู่แข่งอย่างดิสนี่ย์ครับ

The Matrix ภาคแรกออกฉายในปี 1999 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในแง่คำวิจารณ์และรายได้ สร้างชื่อให้สองพี่น้องผู้กำกับดังในระดับโลก และมีฉากเทคนิคพิเศษที่ถือว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการ และเป็นต้นแบบให้หนังหลายเรื่องในยุคหลังได้เอาอย่าง รวมไปถึงการออกแบบเครื่องแต่งกายและการสร้างฉากแอ็คชั่นด้วยครับ จากนั้นหนังก็ยังมีภาคต่อตามมาอีกสองภาคคือ The Matrix: Reloaded และ The Matrix: Revolutions

โดยส่วนตัวแล้วอยากดูครับ และถ้าได้มีการสร้างเป็น 3D ด้วย ก็คงยิ่งอยากได้เห็นว่าพี่น้องผู้กำกับวาชาวสกี้จะสร้างฉากต่อสู้และฉากเทคนิคพิเศษออกมาให้ล้ำได้แค่ไหน เมื่อพิจารณาจากเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นจากเมื่อ 15 ปีก่อน


Exit mobile version