Site icon JEDIYUTH

ฟ็อกซ์ประกาศสร้าง X-Force หนังภาคแยก X-Men ให้ผู้กำกับ Kick-Ass 2 เขียนบท

X-Forceมีข่าวลือในช่วงค่ำที่ผ่านมาว่ากำลังจะมีหนังภาคแยกใหม่ของ X-Men ทางทวิตเตอร์ครับ ข่าวเกิดจากเขียนข้อความลงทวิตเตอร์ของโรเบิร์ต ลายเฟลด์ ( via X-MenFilms.com ) ผู้สร้างหนังสือการ์ตูนชุด X-Force ของมาร์เวล คอมมิคครับว่า ทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ มีแผนจะดัดแปลงการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ชุดนี้เป็นหนัง เขารู้เรื่องนี้มาตั้งแต่มีนาคมว่ามีการวางแผนสร้าง แต่หนังยังไม่ได้รับการอนุมัติ ล่าสุด เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ ได้ยืนยันข่าวนี้ และบอกด้วยว่าใครจะมาเขียนบทหนังครับ

ผู้ที่ได้รับการวางตัวให้มาเขียนบทก็คือเจฟฟ์ แวดโลว์ ผู้กำกับ Kick-Ass 2 ครับ และ “ถูกเล็ง” ให้มารับหน้าที่ผู้กำกับด้วย แปลว่าตอนนี้คือทำหน้าที่เขียนบทไปก่อน

X-Force ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในช่วงต้นยุค 90 เป็นหนังสือการ์ตูนภาคแยกจาก Uncanny X-Men และเล่มแรกก็ทำสถิติขายได้ถึง 5 ล้านฉบับ เป็นเรื่องราวของกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์ใหม่ที่เดิมทีอยู่ในการดูแลของชาร์ลส์ ซาเวียร์ แล้วแยกตัวออกมาตั้งกลุ่มเองเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว โดยหัวหน้ากลุ่มคือเคเบิล ผู้นำกลุ่มกองกำลังทางทหารที่เป็นลูกชายของไซคลอปกับจีน เกรย์ ที่เดินทางมาจากโลกอนาคต เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ครึงไซบอร์ก และมีพลังจิตด้วย

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ X-Men: Days of Future Past ก็มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการเดินทางข้ามกาลเวลาด้วย จะเป็นไปได้ไหมที่หนังภาคนี้จะเป็นการปูทางให้สู่ภาคแยก X-Force ไปในตัว และแม้ว่าไม่มีเคเบิลอยู่ในรายชื่อตัวละครของ Days of Future Past แต่เราก็รู้ว่ามีวูล์ฟเวอรีน (ฮิวจ์ แจ็คแมน) ซึ่งก็เป็นสมาชิกของ X-Force เช่นกัน และเมื่อดูจากหลักการของกลุ่มนี้ที่เน้นการใช้ความรุนแรงในการตอบโต้และจัดการศัตรูก่อนถึงตัวที่ต่างจากความเชื่อของซาเวียร์ วูล์ฟเวอรีนก็ดูจะเหมาะเป็นผู้นำของกลุ่มมากๆ แต่นี่เป็นเพียงการคาดเดาของผมเท่านั้นครับ

สำหรับแวดโลว์ นอกจากเขียนบทและกำกับ Kick-Ass 2 แล้ว ยังเขียนบทให้ซีรี่ส์ชุด Bates Motel ด้วยสองตอนครับ

ลอเรน ชูลเลอร์ ดอนเนอร์ ที่อำนวยการสร้างหนังชุด X-Men มาทุกภาค ก็มารับหน้าที่ในการอำนวยการสร้าง X-Force อีกครั้ง


Exit mobile version