Advertisements

บทวิจารณ์: Kaan การเดินทางสู่โลกวรรณคดีไทยมหัศจรรย์ใหม่อีกครั้ง

รอบ 20.00 น. วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2560

โรงละครดีลักษณ์ ซินีมาติก เธียเตอร์ พัทยา

(บทความสปอนเซอร์)

 

เรื่องราวของ “คาน” (Kaan) การแสดงสดด้วยรูปแบบสื่อผสมชุดใหม่ที่พัทยา ผลงานการสร้างของปัญจลักษณ์พาสุข บริษัทที่มีเหล่าทีมงานจีดีเอชมาร่วมลงทุน เล่าถึงเด็กหนุ่มที่มีชื่อเดียวกับชื่อการแสดง ผู้ที่เบื่อกับการอ่านวรรณคดีไทยแบบเดิมๆ ในห้องสมุด และชอบเล่นโทรศัพท์มือถือมากกว่า จนเมื่อบรรณารักษ์นำหนังสือเล่มยักษ์หน้าตาประหลาดที่มีชื่อเดียวกับเขามาให้อ่าน การเปิดหนังสือเล่มนั้นได้ทำให้รูปปั้น “กบิลปักษา” ของห้องสมุดกลับมามีชีวิต แล้วทั้งคู่ก็ถูกดูดสู่โลกในหนังสือที่เป็นเหตุการณ์สำคัญๆ ในนิทานพื้นบ้านและวรรณคดีไทยหลายเรื่อง ทั้งพระอภัยมณี, กินรี, เมขลา-รามสูร, สังข์ทอง, ไกรทอง และรามเกียรติ คานกับกบิลปักษาต้องผจญภัยไปพบกับทั้งยักษ์, สัตว์ในวรรณคดี, ชาละวัน และอีกมากมาย โดยทางเดียวที่จะกลับออกมาได้ก็คือการตามหากุญแจที่ใช้ไขเปิดหนังสือเล่มนั้น

แม้เรื่องราววรรณคดีไทยและนิทานพื้นบ้านเหล่านั้นเคยถูกดัดแปลงมาแล้วซ้ำๆ ทั้งในรูปแบบของโขน ลิเก ละครเวที ละครทีวีจักรๆ วงศ์ๆ และภาพยนตร์ แต่ผู้สร้าง “คาน” ที่มีปวีณ ภูริจิตปัญญา จากหนัง “บอดี้ ศพ 19” มารับหน้าที่กำกับ และมียงยุทธ ทองกองทุน มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ ก็บอกเราว่าการแสดงอันตระการตาที่โรงละครแห่งใหม่ที่พัทยานี้ จะเป็นการพาเราเดินทางสู่โลกอันมหัศจรรย์แห่งใหม่แบบที่ไม่เหมือนใครมาก่อน และพวกเขาก็ทำได้อย่างที่รับปากไว้ เราเพลิดเพลินเจริญตาและตื่นตาตื่นใจไปกับโลกในวรรณคดีไทยที่ถูกเนรมิตขึ้นใหม่นี้ตลอด 90 นาที และมีความแปลกใหม่เหมือนเราเพิ่งได้สัมผัสครั้งแรกจริงๆ แต่สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกมหัศจรรย์ยิ่งกว่าคือเวทย์มนต์ที่พวกเขานำมาใช้เนรมิตการแสดง ที่ดึงพลังความสามารถของมนุษย์ พลังกาย พลังใจ พลังความคิดสร้างสรรค์ มาผสมผสานกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยได้อย่างค่อนข้างกลมกลืน และน่าอัศจรรย์ เป็นประสบการณ์ที่ควรได้ชมมากกว่าหนึ่งครั้งจริงๆ

แต่ละชุดของการแสดงใช้สื่อผสมหลายหลากในการเล่าเรื่อง ที่มีทั้งการฉายภาพยนตร์ด้วยความคมชัดสูงในระบบหลายจอ คล้าย Screen X มาผสมผสานกันอย่างสอดคล้องกับการแสดงที่มีตั้งแต่ละครเวที, จินตลีลา, ระบำรำฟ้อนในรูปแบบต่างๆ, กายกรรมห้อยโหนโจนทะยาน, ละครสัตว์ และการแสดงสตันท์โชว์อันผาดโผน ที่ผ่านการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีและยาวนาน ใส่ลูกเล่นของระบบละครเวทีอันทันสมัยและไฮเทคระดับโลก ตั้งแต่หุ่นยนต์และหุ่นเชิดขนาดมหึมา, แสงสีอันวิจิตร, ประตูกลกับกลไลชักลอกอันทันสมัย จนเกิดเป็นการแสดงที่เต็มไปด้วยพลัง มีชีวิตชีวา สนุก น่าตื่นเต้น และอลังการ

มนต์ขลังของการแสดงเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่นาทีที่คานถูกดูดเข้าสู่โลกของวรรณคดีไทย ที่คานหล่นไปเกาะบนหลังของม้านิลมังกรที่สุดสาครขี่ทะยานมาในการแสดงชุดแรก การใช้มิติลวงตาของจอภาพยนตร์แบบหลายจอทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนได้เหาะลัดเลี้ยวไปบนท้องฟ้าผ่านหุบเขาและท้องทะเลไปกับคาน แล้วค่อยเข้าสู่เรื่องราวของพระอภัยมณีที่ล่องเรือลำใหญ่ไปบนนาวากับเหล่ากลาสีที่ออกมาแสดงลีลาโหนบาร์แสดงความแข็งแรงของมนุษย์ประกอบเพลงอันคึกคัก แล้วพบกับไคลแม็กซ์สำคัญที่เป็นการเผชิญหน้ากับนางยักษ์ผีเสื้อสมุทรที่ผุดขึ้นมาจากใต้ทะเล และรู้สึกเสมือนจริงไปด้วยเทคนิคการฉายภาพยนตร์

ชุดที่สองของการแสดงเป็นเรื่องราวของกินรี ในป่าหิมพานต์ ที่จุดเด่นอยู่ที่กายกรรมปีนและโหนผ้าของเหล่านักแสดงหญิงที่ทั้งอ่อนช้อยและแข็งแรง เพิ่มความพิศดารไปด้วยหุ่นสัตว์หิมพานต์นานาชนิด ตบท้ายด้วยการร่วมผจญภัยไปกับคานเพื่อช่วยเหลือเหล่ากินรีให้พ้นจากพรานป่าใจร้าย ตามมาด้วยชุดที่สามเป็นเรื่องราวของเมขลา-รามสูร ที่อาจดูห้วนไปหน่อย แต่ก็มีจุดเด่นที่ฉากสายฟ้าจากเทสลาคอยน์ที่ออกมาฟาดฟันกันกลางเวที และหากคุณชอบบรรยากาศการแสดงแบบคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ด การแสดงในชุดที่สี่ที่นำฉากเลือกคู่ของรจนาในวรรณคดีสังข์ทองจะช่วยให้คุณครื้นเคริงบันเทิงใจและอยากลุกขึ้นมาเต้นไปด้วยกันกับนักแสดงที่มีทั้งคน, ม้า และช้าง การแสดงชุดนี้ยังมีจุดเด่นอยู่ที่เครื่องแต่งองค์ต่างๆ ที่นำศิลปะไทยมาประยุกต์ได้อย่างพิศดาร วิจิตร และอลังการ

การแสดงที่ผมชอบสุดคือชุดไกรทองอันเป็นชุดที่ห้าและน่าจะเป็นการแสดงที่พีคที่สุดของทั้งหมด เริ่มต้นจากการพาเราไปอยู่ในบรรยากาศใต้ท้องน้ำด้วยหลากเทคนิคที่เอามาใช้ผสมกัน ชวนให้ตื่นตาตื่นใจและทำให้รู้สึกเหมือนกลับไปเป็นเด็กที่ได้เข้าไปในสวนสนุกเป็นครั้งแรก ก่อนที่จะสร้างความฮือฮาด้วยการแสดงของสองนักแสดงในอ่างน้ำใส ผู้ชมพากันปรบมือไปกับลีลาอันน่าทึ่ง เย้ายวน และเซ็กซี่ จากนั้นก็เข้าสู่ความสนุกเร้าใจกับลีลาการโชว์การต่อสู้และตีลังกาผาดโผนของไกรทองกับเหล่าสมุนชาละวันราวกับกำลังนั่งดูองค์บากแบบสดๆ

การผจญภัยของคานจบลงที่ฉากธรรมาธรรมะสงครามระหว่างกองทัพพระรามพระลักษณ์และทหารวานร กับทศกัณฐ์กับกองทัพยักษ์ที่นำโขนมาประยุกต์ประกอบกับเทคนิคหุ่นยนต์แบบทรานส์ฟอร์เมอร์ส ชุดเกราะที่ตัวละครสวมใส่ดูยิ่งใหญ่และทำให้เรารู้สึกเหมือนเข้าสู่ฉากในหนังซูเปอร์ฮีโร่

นอกจากความทันสมัยในเรื่องของเทคนิคการนำเสนอแล้ว การดัดแปลงบางส่วนของเนื้อเรื่องก็ทันสมัย ให้ข้อคิดเรื่องการเสียสละและความสามัคคี เป็นต้นว่าการเสียสละของเงาะป่าที่ทำให้เขากลายร่างเป็นพระสังข์เกราะทอง หรือการรวมพลังของเหล่าสัตว์ป่าหิมพานต์เพื่อสู้กับการรุกรานของพรานป่าเป็นต้น แต่การที่การแสดงหวังผลที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยอาจจำเป็นต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อเรื่องดั้งเดิมมากกว่านี้เพื่อให้สามารถติดตามเรื่องราวไปได้อย่างเข้าใจ อาจเป็นในรูปแบบของเพลย์บิลล์หรือบอร์ดในโรงละครที่แยกต่างหากก็ได้ เพราะวรรณคดีเหล่านี้ไม่ได้เป็นที่รู้จักแพร่หลายเหมือนเทพนิยายของตะวันตกที่ผ่านการสร้างเป็นหนังฉายทั่วโลกมาก่อน เช่นการแสดงในชุดเมขลา-รามสูร ที่นักท่องเที่ยวอาจนึกไม่ออกว่ากายกรรมในลูกทรงกลมที่ลอยไปมาคือลูกแก้วของเมขลา

แต่ทั้งหมดทั้งมวลแล้ว ที่เหนือกว่าความตระการตา ความไฮเทค และความยิ่งใหญ่ของการแสดงก็คือความทุ่มเท ความรู้สึกอยากโชว์ ความดีใจ ตื่นเต้นและภูมิใจที่ได้นำเสนอ ความอยากให้ผู้ชมได้มีความสุขของนักแสดงบนเวที มันมีคำกล่าวว่าผู้ชมสามารถสัมผัสหรือรู้สึกถึงรังสีของความรู้สึกจากนักแสดงบนเวทีได้ และเรารู้สึกว่าทุกการกรีดกราย ทุกการผายมือ ทุกการโลดโผนของนักแสดงทุกคนตะโกนบอกเราว่า “คอยดูฉันนะ ฉันจะปล่อยของออกไปอย่างเต็มที่ ฉันฝึกฝนมานานและฉันอยากให้คุณได้เห็นมันเต็มทีแล้ว และฉันหวังว่าคุณจะต้องสนุกและมีความสุขไปกับมัน” เวทย์มนต์นี้จากบรรดานักแสดงทุกคนเหมือนมวลพลังของความสุขก้อนใหญ่ที่เราได้รับอย่างเต็มๆ และทำให้เรามองข้ามบางส่วนที่อาจคิวไม่แม่นพอ ไม่คมชัดพอ ยังไม่เข้าฝักพอไปได้ และอยากยืนลุกขึ้นปรบมือให้หลังจากการแสดงจบลง ซึ่งเราหวังว่าพวกเขาทุกคนจะรักษาความรู้สึกแบบนี้ไปได้ทุกรอบ

ผู้ชมสามารถติดต่อจองบัตรและตรวจสอบรอบการแสดงได้ที่ www.kaanshow.com หรือโทร 02-029-0092

(ภาพประชาสัมพันธ์และตัวอย่างการแสดงอยู่ที่ด้านใน)

Read more of this post

Advertisements

ตัวอย่างแรกของหนังเขย่าขวัญอีโรติก”คนขับรถ”ออกจากอู่แล้ว

คนขับรถเล่าเรื่องราวของ เกด (ศิตา ชุติภาวรกานต์) ผู้หญิงสวยและแสนดีคนหนึ่งที่ เต้ (ภูริ หิรัญพฤกษ์) สามีของเธอหายตัวไปแบบติดต่อไม่ได้หลังจากทริปดูงานที่เกาหลี เกดร้อนใจจึงปรึกษาตั้ม(ปฏิพล นาคะประเสริฐกุล) เพื่อนที่เป็นตำรวจให้ช่วยสืบดูแต่ตั้มคิดว่าเต้คงไปเถลไถลที่ไหนต่อตามประสาผู้ชายจึงให้เกดรอดูอีกสองสามวัน เกดรอไม่ไหวจึงขอให้ แมค (ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย) คนขับรถของเต้พาเธอไปสืบดูที่ออฟฟิสจนเจอบิลค่าไฟบ้านหลังที่เธอไม่เคยรู้จัก เกดขอให้แมคขับรถพาเธอไปตามหาบ้านหลังนั้นหวังว่าจะเจอสามีสุดที่รัก แต่สิ่งที่เธอค้นพบกลับเป็นเบาะแสสู่ความลับที่เจ็บปวดที่ทำให้เธอไม่สามารถไว้ใจใครได้อีกตลอดไป

ทั้งหมดนั้นคือเรื่องย่อทางการของหนังอีโรติกเขย่าขวัญ 18+ “คนขับรถ” ผลงานของผู้กำกับฐิติพันธ์ รักษาสัตย์ จากหนังชายรักชาย Love Next Door ครับ และอำนวยการสร้างโดยปฐมกฤษณ์ สุดสระ ที่น่าจะเป็นหนังไทยฉีกตลาดในช่วงนี้อีกเรื่อง แต่จะฉีกแค่ในส่วนของเนื้อเรื่องกับแนวหนังเท่านั้นหรือไม่ คุณต้องลองดูจากตัวอย่างหนังที่เพิ่งปล่อยออกมาครับ

หนังยังมีอำภา ภูษิต และ ภูริ หิรัญพฤกษ์ ร่วมแสดงด้วย มีกำหนดฉาย 29 มิถุนายนนี้ครับ ชมตัวอย่างได้ที่ด้านใน และทำความรู้จักหนังเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการ

Read more of this post

ตัวอย่างชวนฮาของ The Orville ซีรี่ส์ล้อ Star Trek จาก เซธ แมคฟาร์เลน

สำหรับสาวกสตาร์เทรคแล้ว ปีนี้อาจได้ดูซีรี่ส์ถึง 2 ชุดด้วยกันครับ นอกจากซีรี่ส์ที่เกี่ยวกับหนังโดยตรงอย่าง Star Trek: Discovery แล้ว ก็ยังมีซีรี่ส์ล้อเลียนชุด The Orville ของเซธ แม็คฟาร์เลน ที่อาจทำให้คุณนึกถึงหนังอย่าง Galaxy Quest ด้วย

แมคฟาร์เลนรับบทเป็นกัปตันเอ็ด เมอร์เซอร์ ที่ฝันอยากขับยานสำรวจอวกาศ และก็สมหวังด้วยการเป็นหนึ่งในกัปตันหลายพันคนที่ได้ทำหน้าที่นี้ โดยเขาได้รับหน้าที่เป็นกัปตันของยานชื่อออร์วิลล์ที่เป็นชื่อของซีรี่ส์ ที่จะนำเสบียงกับสัมภาระไปส่งยังสถานีอันไกลโพ้น แต่แล้วภารกิจธรรมดาทั่วไปก็กลายเป็นภารกิจกู้โลกไปเสียฉิบ

หนังแนวสตาร์เทร์คมักต้องมีตัวละครรองกัปตันหรือต้นเรือที่เป็นขั้วตรงข้ามกับกัปตัน และหนังเรื่องนี้ก็ใส่ตัวละครของเอเดรียน พาลิคกี้ เข้ามา ผู้ที่ไม่เพียงเป็นผู้หญิง แต่ยังเป็นภรรยาที่ยังมีปัญหาค้างคากับเอ็ดด้วย

ตอนนำร่องของ The Orville กำกับโดยจอน เฟฟโร ผู้กำกับ Iron Man สองภาคแรก รวมถึง The Jungle Book ด้วยครับ ซึ่งน่าจะรับประกันความเป็นหนังบู๊ตลกไซไฟได้ดี เฟฟโรยังรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารให้ด้วย

ตอนแรกจะออกอากาศช่วงปลายปีทางสถานีฟ็อกซ์ครับ บ้านเราคงได้ชมใกล้กันทางช่องฟ็อกซ์ไทยแลนด์ ชมตัวอย่างด้านใน

Read more of this post

ตัวอย่างใหม่ของ Spider-Man: Homecoming เผยลูกเล่นไฮเทคของชุดใหม่

ไม่รู้ว่าเพราะ Spider-Man: Homecoming เป็นหนังที่โซนี่ พิคเจอร์ส มาดูแลการตลาดร่วมกับมาร์เวลด้วยรึเปล่า จึงมีตัวอย่างหนังออกมาเยอะกว่าหนังมาร์เวลโดยปกติครับ และหลังจากปล่อย 2 ตัวอย่างใหม่ออกมาเมื่อวันก่อน ตอนนี้ก็มีอีกตัวอย่างออกมาครับ

ตัวอย่างฉบับนี้เหมือนเป็นการแนะนำอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ ในชุดใหม่ของไอ้แมงมุมที่มีทั้งโดรน, จีพีเอส, ปีกที่ใช้ช่วยบิน และระบบเอไอที่ช่วยวิเคราะห์ต่างๆ แบบเดียวกับที่ชุดไอร์ออนแมนมีครับ

เรื่องย่อทางการของ Spider-Man: Homecoming บอกว่า ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ หนุ่มน้อยวัยมัธยม (ทอม ฮอลแลนด์) หรือไอ้แมงมุม ที่หลังจากได้ไปร่วมศึกซูเปอร์ฮีโร่ของอเวนเจอร์ส ก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นยิ่งนัก แต่เมื่อปีเตอร์กลับมาที่บ้านซึ่งเขาอยู่กับป้าเมย์ (เมริสา โทเม) เขาก็ต้องถูกจับตามองด้วยที่ปรึกษาชีวิตคนใหม่ของเขา โทนี่ สตาร์ก (โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์)

ความพยายามที่จะมีชีวิตแบบเด็กมัธยมทั่วไปของปีเตอร์ต้องไขว้เขวเพราะเขาอยากพิสูจน์ตัวเองว่าเขาเป็นได้มากกว่าไอ้แมงมุม เพื่อนบ้านแสนดี แต่เมื่อมนุษย์นกแร้ง (ไมเคิล คีตัน) ปรากฏตัวสร้างความวุ่นวายและก่ออาชญากรรม ทุกอย่างที่สำคัญที่สุดในชีวิตของปีเตอร์ก็อยู่ในอันตราย

หนังกำกับโดยจอน วัตต์ และมีโลแกน มาร์แชล-กรีน, โดนัลด์ โกลเวอร์, เคนเนธ ชอย, ฮันนิบาล บูเรส, ไมเคิล แมนโด, โบคีม วู้ดไบน์, อับราห์ม แอตตาห์, แอนกาวรี ไรซ์, มาร์ติน สตาร์, โทนี รีโวโลรี, และ เซนดายา ร่วมรับบทครับ

Read more of this post

ตัวอย่างแรกของหนังสารคดี “เกศทิพย์” เจาะลึกตำนานละครวิทยุ

ไม่ว่าคุณจะเคยฟังละครวิทยุหรือไม่ แต่ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่แม้แต่วัยรุ่นยุคนี้ก็น่าจะรู้จัก”เกศทิพย์” คณะละครวิทยุที่ยังทำการแสดงให้เราฟังกันจนทุกวันนี้ เบื้องหลังและเรื่องราวของคณะละครวิทยุที่เป็นตำนานนี้กำลังจะถูกนำเสนอในรูปแบบของภาพยนตร์สารคดีครับ ซึ่งได้มีตัวอย่างแรกออกมาแล้ว

ตัวอย่างแรกพาเราไปสัมผัสถึงการฟังละครวิทยุจริงๆ ด้วยการไม่ใส่ภาพอะไรมาให้ชมเลยในช่วงแรก และให้เราฟังกันจริงๆ ว่าละครวิทยุเป็นยังไง ก่อนที่จะมีภาพของชาวคณะมาบรรยายว่าละครวิทยุคืออะไรครับ พร้อมกับบรรยากาศการทำงานพอเป็นน้ำจิ้ม

โดยส่วนตัว ไม่ค่อยชอบฟังวิทยุเท่าไหร่ เพราะโตมากับการดูทีวีมากกว่า แต่ก็มีช่วงปิดเทอมที่ต้องไปอยู่บ้านยากในชนบทและไม่มีทีวีดู ก็ได้ละครวิทยุนี่แหละมาเป็นความบันเทิงยามบ่ายครับ แล้วเมื่อฟังก็ชวนให้พินิจว่าเขาใช้บทละครกันยังไง และใช้เสียงกันยังไง ในการทำให้เราเข้าใจและสนุกไปกับเรื่องราวได้โดยไม่ต้องดูภาพ

เกศทิพย์” เป็นผลงานของอชิตพนธิ์ เพียรสุขประเสริฐ ที่มาจากแวดวงคนทำหนังสั้นครับ มีงานหนังสั้นเช่น Fall in Love ที่ออกฉายในงาน Marathon 19‬ Thai Short Film and Video Festival Thailand และผลงานล่าสุดที่ออกฉายในเทศกาลเดียวกัน แต่เป็นของปีนี้คือ PARADOX ครับ ทั้งยังกำลังจะมีหนังสารคดียาว “เพื่อชีวิต” เกี่ยกวับประวัติหงา คาราวาน ที่กำลังอยู่ระหว่างถ่ายทำในปีนี้ด้วย ชมตัวอย่างด้านใน

Read more of this post

คริสเตียน เบล กับ ออสการ์ ไอแซ็ค ในตัวอย่างซับไทย The Promise รักสามเส้าเคล้าสงคราม

การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวคริสต์อาเมเนียในประเทศตุรกีช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ถือได้ว่าเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์เป็นครั้งแรกของศตวรรษที่ 20 อาจไม่เป็นที่พูดถึงมากนัก และรัฐบาลของตุรกีเองก็ยังไม่ยอมรับในเรื่องนี้จนถึงทุกวันนี้ เหตุการณ์ครั้งนั้นได้เป็นฉากหลังให้เรื่องราวรักสามเส้าของหนัง ที่จะเข้าฉายในบ้านเราสุดสัปดาห์หน้านี้ครับ

ในหนังเรื่องนี้ ออสการ์ ไอแซ็กรับบทเป็นมิคาเอล นักศึกษาแพทย์ชาวอาร์เมเนียที่เดินทางไปศึกษาวิชาแพทย์ถึงคอนสแตนติโน แล้วได้พบกับศิลปินสาว อานา (ชาร์ล็อต เลอ บอน จาก The Walk) ที่ทำให้เขาหลงรัก แต่เธอคบอยู่กับคริส (คริสเตียน เบล) ช่างภาพผู้สื่อข่าวชาวอเมริกันที่เอาแต่ทำข่าวสงครามที่นั่น

เมื่อประเทศเข้าสู่ภาวะระส่ำ มิคาเอลต้องหาทางช่วยพาครอบครัวหนีไปยังชายแดน แต่ต้องพึ่งความช่วยเหลือของคริสกับอานา ซึ่งอานาเองก็ถูกจักรวรรดิตุรกีตามล่าเพราะเธอมีเชื้อสายอาร์เมเนีย ทั้งสามต้องเสี่ยงหนีตายไปด้วยกันซึ่งยิ่งทำให้มิคาเอลกับอานาใกล้ชิดกันมากขึ้น ขณะที่คริสก็ได้แต่สงสัยว่าในความรักและสงครามนั้นมีคำว่ายุติธรรมหรือไม่

หนังเป็นผลงานกำกับของเทอรี่ จอร์จ จาก Hotel Rwanda ครับ ชมตัวอย่างด้านใน

Read more of this post

ฮัลค์ไปโผล่ที่ดาวซาการ์ในหนัง Thor: Ragnarok ได้ยังไง

©Marvel Studios 2017

ในเนื้อเรื่องทางการของหนัง Thor: Ragnarok บอกว่า เฮล่า (เคต แบลนเชตต์) ได้ส่งธอร์ไปยังดาวอันไกลโพ้นจากแอสการ์ดชื่อว่า “ซาการ์” (Sakaar) และที่นั่นเองเป็นที่ที่ธอร์ได้เจอกับนักรบมากมาย รวมถึงฮัลค์ (มาร์ค รัฟฟาโล) ด้วย แต่ฮัลค์ไปอยู่ที่นั่นได้ยังไง บางทีคำอธิบายเกี่ยวกับดาวซาการ์อาจบอกเราได้ครับ

คริส เฮมส์เวิร์ธ เล่าในนิตยสารเอ็นเตอร์เทนเมนท์วีคลี่ว่า “โดยหลักๆ แล้ว ซาการ์ก็คือที่ที่ทุกรูหนอนทั่วทั้งจักรวาลได้ปล่อยขยะมาลงที่นั่น แปลว่าจะมีผู้คนจากทุกรูปแบบชีวิตที่มีความสามารถและพลังอันเหลือเชื่อมาอยู่ที่นั่น

ดังนั้น น่าจะบอกเราเป็นนัยได้ครับว่าฮัลค์ไปอยู่ที่นั่นได้ยังไง คงขับยานออกมานอกโลกแล้วหลุดเข้าสู่รูหนอนที่ไหนสักแห่งแล้วไปตกลงที่ซาการ์ หรือถูกจับตัวผ่านรูหนอนที่ไหนสักแห่งให้ไปยังที่นั่น เช่นเดียวกับวัลครี่ (เทสซา ธอมป์สัน) เหมือนกัน เราได้เห็นในตัวอย่างหนังว่าเธอเข้าต่อสู้กับเฮล่าในฉากที่คล้ายกับย้อนความหลัง เธอเป็นนักรบดังของแอสการ์ดในอดีต และเธอคงถูกเฮล่าส่งไปที่นั่นเหมือนกัน

แต่เมื่อธอร์หลุดไปยังซาการ์แล้วจะเป็นยังไง “ไม่มีใครสนว่าเจ้าชายหรือราชาธอร์อาจเคยเป็นใครมาในโลกอื่น แถมพละกำลังของเขาก็ยังทัดเทียมกับนักสู้คนอื่นๆ ที่เขาเผชิญที่นั่นด้วย

Thor: Ragnarok กำกับโดยไทกา ไวทีที เข้าฉายพฤศจิกายนนี้ครับ

ที่มา: EW

Read more of this post