Site icon JEDIYUTH

ผู้กำกับพูดถึงผีพี่นาคที่มาพร้อมหน้ากากสยองขวัญใน “พี่นาค 4”

image via Five Star Production

เพื่อมีอะไรให้คนดูได้รู้สึกมีอะไรแปลกใหม่ไปทุกภาค ผู้กำกับไมค์-ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ ได้ให้ผีพี่นาคใน “พี่นาค 4” เป็นผีสวมหน้ากากครับ ตามที่ผู้กำกับได้บอกในโปรดักชั่นโน้ตที่ไฟว์สตาร์ส่งมาให้ครับ

“ในพี่นาค4 ภาคนี้ ผมดึงกิมมิคของเทศกาลหน้ากากเข้ามาเป็นส่วนผสม เพิ่มสีสันของความน่ากลัวภายใต้หน้ากาก ใครจะคิดว่าใบหน้าหรือสิ่งที่ซ่อนอยู่ใต้หน้ากากนั่นมันคืออะไร แล้วถ้าหน้ากากมาในรูปแบบเยอะๆเป็นเหมือนเฟสติวัล งานหน้ากากอะไรจะเกิดขึ้น จึงเกิดเป็นที่มาของเทศกาลหน้ากากในเรื่องนี้ครับ”

นอกจากโฉมของผีพี่นาคที่ต่างกันไปทุกภาคแล้ว การออกแบบฉากตายของพี่นาคก็เป็นสิ่งที่แตกต่างกันทุกภาคด้วย “แน่นอนว่าตัวละครของพี่นาคในทุกๆภาคจะไม่ซํ้ากันเลย แต่ละภาคจะมีการตายที่แตกต่างกันอย่าง ภาค1 มันเป็นอุบัติเหตุตาย ภาค2 ตายจากการที่เป็นโรคตาย ภาค3ตายเกิดจากอาถรรพ์ พอมาถึงภาค4นี้ ผมเลยหากิมมิคที่ไม่ซํ้าคือให้พี่นาคตายจากอะไรต้องรอดูกันครับ ซึ่งมันจะฉีกออกไปเลยแบบคาดไม่ถึงเลยทําให้มันเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่เกิดขึ้น”

และก็แน่นอนครับว่าผู้กำกับจะหาทางโยงเรื่องราวในหนังให้เข้ากับความเชื่อเรื่องนาค พร้อมๆ กับเรื่องราวที่หักมุม “จากนั้นผมเริ่มรีเซิร์ทข้อมูลจากคาแรคเตอร์ของตัวพี่นาคก่อนว่าเราอยากให้มันไปในทิศทางไหนจนไปถึงจุดพีค แต่เราก็ยังไม่ทิ้งแกนหลักเดิมคือต้องมีพญานาคในทุกภาค ผมเลยให้โจทย์กับพี่เต๋าทีมเขียนบทว่าต้องหักมุมยังไงและทํายังไงให้พญานาคยังคงสอดคล้องในเรื่อง”

หนังเปิดกล้องไปเมื่อสิงหาคมปีนี้ โดยมี เอม-วิทวัส รัตนบุญบารมี, เจมส์-ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์, มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพรแปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์ และ ต้า-อธิวัตน์ แสงเทียน ที่เป็นนักแสดงชุดเก่ากลับมารับบทเดิมอีกครั้ง สมทบด้วยนักแสดงชุดใหม่อย่าง นนท์-อินทนนท์ บุญชื่น, มินตัน-มินตรา เชื้อวังคำ และ กาโตว์-ปัณณวิชญ์ พัฒนศิริ

หนังจะบอกเล่าการผจญภัยครั้งใหม่ของตัวละครชุดเดิม เริ่มเรื่องที่ โทมินจุน (มีน) เซเลบลูกครึ่งไทย-เกาหลี ได้กลายเป็นหนุ่มงานชุก โดยมีบอลลูน (เอม) กับ เฟิร์ส (เจมส์) รับหน้าที่เป็นผู้จัดการศิลปินให้ แต่ชีวิตที่รุ่งโรจน์ของทุกคนก็หยุดชะงักเมื่อมีชายหนุ่มลึกลับดวงตาสีฟ้าหน้าคุ้นๆ กลับปรากฏตัวขึ้นเพื่อทวงสัญญาสยองอะไรบางอย่าง สัญญาที่แม้แต่คุณโทเองก็ยังจำไม่ได้ว่าเคยไปให้คำมั่นสัญญาไว้ตอนไหนชาติไหนและสัญญาที่ว่าคืออะไรกันแน่ ซึ่งคุณโทกำลังเจอศึกหนักจากการตามอาละวาดของผีพี่นาคตนใหม่ที่ยังเป็นปริศนา ส่วนบอลลูนกับเฟิร์สเมื่อรับหน้าที่ผู้จัดการศิลปินแล้วก็คงต้องร่วมหัวจมท้าย เตรียมรับแรงกระแทกจากชะตากรรมที่ใครกันแน่เป็นคนก่อไว้ มันยังไม่จบไม่สิ้น และมันยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความอาฆาตคูณสี่ต่างหาก

หนังมีกำหนดฉาย 22 กุมภาพันธ์ 2567 ครับ

ที่มา: ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น

Exit mobile version