Site icon JEDIYUTH

มาร์เวลถอดโจนาธาน เมเจอร์ส จากบทแคง หลังจากที่ศาลตัดสินว่ามีความผิด

image via Marvel

โจนาธาน เมเจอร์ส ถูกมาร์เวล สตูดิโอ ถอดจากบทแคง ตัวร้ายที่กำลังจะมีบทบาทสำคัญมากยิ่งขึ้นต่อไปในจักรวาลมาร์เวลครับ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่เมเจอร์สถูกขณะลูกขุนแมนฮัตตันตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาทำร้ายร่างกายโดยประมาท และ ข้อหาคุกคามต่ออดีตคู่รัก เกรซ แจบบารี ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อมีนาคมของปีนี้ครับ

อย่างที่เราทราบกันดี ก่อนที่เมเจอร์สจะถูกจับกุม เขาถูกวางตัวให้ได้รับบทสำคัญเป็นแคง ตัวร้ายที่เดินทางข้ามเวลาและมิติคู่ขนานต่างๆ ได้ โดยเปิดตัวครั้งแรกใน “Loki” ซีซั่นแรก ตามด้วย “Ant-Man and the Wasp: Quantumania” เพื่อวางสู่ “Avengers: The Kang Dynasty” หนังมหกรรมภาคใหม่ของมาร์เวลที่จะออกฉายปี 2026

ในรายงานบอกว่ามาร์เวลจะยังคงเดินหน้าสร้างหนังอเวนเจอร์สภาคใหม่เรื่องนี้อยู่ และได้มีการให้ไมเคิล วาลดรอน ผู้สร้างซีรี่ส์ “Loki” มารับหน้าที่เขียนบทร่างขึ้นใหม่ และใช้ชื่อในตอนนี้แบบไม่เป็นทางการว่า “Avengers 5

มาร์เวลไม่ใช่ว่าไม่เคยเปลี่ยนตัวนักแสดงมาก่อน ซึ่งการเปลี่ยนตัวที่โด่งดังที่สุดก็มาจากข้อพิพาทเรื่องค่าตัว อันได้แก่การเปลี่ยนตัวเทอเรนซ์ เฮาเวิร์ด มาเป็น ดอน ชีเดิล และ เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน มาเป็นมาร์ค รัฟฟาโล แต่ทั้งสองครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางกฎหมายครับ นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนให้แฮริสัน ฟอร์ด มารับบทแทน วิลเลียม เฮิร์ต และการเปลี่ยนตัวให้แคทริน นิวตัน ให้มารับบทแทนเอ็มมา เฟอร์มานน์ ซึ่งอาจไม่ค่อยมีคนพูดถึงมากเท่า

นอกจากหนังเรื่องนี้แล้ว เมเจอร์สยังมีผลงานที่ยังไม่ออกฉายอีกเรื่องคือหนังดราม่านักเพาะกาย “Magazine Dreams” ที่ฉายในซันแดนซ์เมื่อต้นปีที่ผ่านมาครับ เสิร์ชไลท์ที่เป็นบริษัทลูกของดิสนีย์ได้ซื้อมาฉายและได้ถอดออกจากปฏิทินการฉายหลังจากที่เมเจอร์สถูกจับกุมได้ไม่นาน ชะตากรรมของหนังเรื่องนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นยังไงต่อไปครับ

ที่มา: THR

Exit mobile version