Site icon JEDIYUTH

ริดลี่ย์ สก็อต เตรียมทำหนังระทึกขวัญ “Bomb” ลูกผสม “Speed” กับ “Dog Day Afternoon”

2oth Century Studios

แม้ว่าอีกสี่ปีก็จะอายุเก้าสิบแล้ว แต่ผู้กำกับริดลี่ย์ สก็อต ก็ยังคงสร้างหนังอย่างต่อเนื่อง และมีผลงานออกมาเกือบทุกปี ซึ่งขณะที่มี “Napoleon” ออกฉายปีนี้ และ “Gladiator” เตรียมรอฉายปีหน้า สก็อตก็มีผลงานอีกเรื่องจ่อคิวให้ทำต่อแล้วครับ

เดดไลน์รายงานว่าสก็อตจะมารับหน้าที่กำกับและควบคุมงานสร้างหนัง “Bomb” ที่ดัดแปลงจากเรื่องสั้นของเควิน แมคมัลลิน ที่จะเป็นผลงานร่วมสร้างกันของทเวนตี้ เซ็นทูรี สตูดิโอ กับ สก็อต ฟรี ของสก็อตครับ

โครงการนี้เป็นที่สนใจของหลายค่ายหนัง ซึ่งทเวนตี้ เซ็นทูรี ประมูลแย่งมาได้ โดยมีค่ายอื่นๆ อย่างเน็ตฟลิกซ์, แอปเปิล, วอร์เนอร์, และ โซนี เป็นคู่แข่ง โดยในข้อตกลงจะรวมแมคมัลลินที่จะมารับหน้าที่เขียนบทหนังจากเรื่องสั้นของตัวเองรวมอยู่ด้วย

ว่าว่ากันเนื้อหาของหนังเป็นลูกผสมของ “Dog Day Afternoon” กับ “Speed” ครับ เล่าเรื่องราวของแฟรงกี้ อิปโปลิโต นักเจรจาตัวประกันที่ถูกเรียกตัวไปทำงานด่วนในคืนเข้าวิวาห์ของเขาที่ลอนดอน

สถานการณ์ที่แฟรงกี้เผชิญก็คือ มีชายคนหนึ่งได้เอาตัวเองเกาะติดอยู่กับลูกระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่สองที่ยังไม่ระเบิดและเพิ่งถูกพบในเขตก่อสร้างกลางเมือง

เขาบอกเจ้าหน้าที่ทางการว่าจะคุยกับแฟรงกี้เท่านั้นแล้วนำไปสู่เรื่องราวอื่นๆ ตามมา ที่ทำให้แฟรงกี้ต้องหาทางยับยั้งมือระเบิด ผู้ที่เคยมีเรื่องราวในอดีตด้วยกันครับ

เนื้อหาฟังดูแตกต่างจากหนังยุคหลังของสก็อตที่มักเป็นฉากย้อนยุคหรือเกี่ยวกับบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ครับ

ที่มา: Deadline

Exit mobile version