Site icon JEDIYUTH

เธอถูกกล่าวหาว่าฆ่าสามีในตัวอย่าง “Anatomy of a Fall” หนังปาล์มทองคำเรื่องล่าสุด

image via Neon Films

หนึ่งในหนังที่เราน่าจะได้ยินชื่อบ่อยๆ ในช่วงจากนี้ไปจนถึงงานประกาศรางวัลออสการ์สมทบหนังอย่าง “Barbie”, “Oppenheimer” และ “Killers of the Flower Moon” ก็คงเป็นหนังรางวัลปาล์มทองคำจากเทศกาลหนังเมืองคานส์เรื่องล่าสุด “Anatomy of the Fall” ที่เพิ่งเข้าฉายในบ้านเราครับ และเราก็มีตัวอย่างของหนังมาแนะนำกัน

หนังได้เอาเรื่องราวปัญหาครอบครัวผัวๆ เมียๆ มาผสมกับหนังแนวขึ้นโรงขึ้นศาล หลังจากฝ่ายสามีของครอบครัวตกลงมาจากชั้นบนของบ้านแล้วมาเสียชีวิตที่พื้นหิมะเบื้องล่าง แต่นิติเวชไม่อาจระบุได้ชัดว่าเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม ภรรยาและแม่ของครอบครัวที่มีอาชีพเป็นนักเขียนจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัย เพราะมีคลิปเสียงหลุดออกมาว่าทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรงหนึ่งวันก่อนเกิดเหตุ เมื่อคดีขึ้นสู่ชั้นศาล การพิจารณาคดีไม่เพียงเพื่อมองหาความจริงเบื้องหลังการเสียชีวิตเท่านั้น แต่ยังพาผู้ชมไปวิเคราะห์ถึงปัญหาชีวิตคู่ของคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งที่เรื่องจริงกับเรื่องแต่งแทบจะแยกไม่ออกจากกัน และก็ดูเหมือนว่าอาจไม่มีใครสรุปได้ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ นอกจากคนในครอบครัวเอง

ความยอดเยี่ยมของหนังไม่เพียงอยู่ที่การกำกับ บท การเล่าเรื่อง และนักแสดงนำเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสุนัขในเรื่องที่กลายมาเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยไขปริศนาเหตุการณ์ และก็แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รางวัลปาล์มด็อกที่มอบให้การแสดงของสัตว์ในหนังด้วยครับ

หนังเป็นผลงานกำกับของฌูสตีน ทริเยต์ ผู้ที่ได้กลายเป็นผู้กำกับหญิงคนที่สามที่ได้รางวัลปาล์มทองคำ นำแสดงโดยซานดรา ฮีลเลอร์ ในบทซานดรา วอยเตอร์ นักเขียนชาวเยอรมันที่ตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าสามีชาวฝรั่งเศส ซึ่งเธอเองได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงนำหญิงจากหนังเรื่องนี้ด้วย นักแสดงสมทบยังประกอบไปด้วยสวอนน์ อาร์เลาด์, ไมโล มาชาโด กราเนอร์, เจนนี่ เบธ, อองตวน เรนาร์ตซ์, ซามูแอล เธอิส, ซาเดีย เบนทาเล็บ และ คามิล รูเทอร์ฟอร์ด

ทริเยต์ยังได้ร่วมเขียนบทหนังเรื่องนี้กับอาร์ทูร์ อาราริ ด้วยครับ หนังเข้าฉายแล้ว ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Exit mobile version