Site icon JEDIYUTH

รู้จักหนังฮ่องกงยุคใหม่ผ่านนิทรรศการ “ผู้กำกับฮ่องกงเลือดใหม่” ที่เฮาส์สามย่าน ถึง 11 พ.ย.นี้

image via House Samyan

ตลอดเวลาที่ผ่านมา เวลาเรานึกถึงหนังฮ่องกง เรานึกถึงหนังกำลังภายในแบบหนังของชอว์บราเธอร์ หนังกังฟูแบบหนังขอบบรูซ ลี หนังบู๊ตลกแบบหนังของเฉินหลง หนังบู๊มาเฟียแบบหนังของจอห์น วู หนังบู๊แฟนตาซีแบบหนังของฉีเคอะ และหนังผีกัดอย่ากัดตอบ เป็นต้น แต่หนังฮ่องกงยุคปัจจุบันเป็นยังไง นิทรรศการ “ผู้กำกับฮ่องกงเลือดใหม่” ซึ่งจัดขึ้นโดยครีเอทฮ่องกง และ กองทุนพัฒนาภาพยนตร์ จะพาคุณไปรู้จักครับ ผ่านงานของผู้กำกับยุคใหม่หลายคนที่มาจัดแสดงที่เฮาส์ สามย่าน ตั้งแต่วันนี้จนถึง 11 พฤศจิกายน

นิทรรศการนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลหนังฮ่องกง หรือ Hong Kong Film Gala Presentation 2023 ใช้ชื่อทางการว่า “Next Generation: Emerging Directors Exhibition” มีจุดประสงค์เพื่อ “ให้ผู้ชมได้ค้นพบความรุ่มรวยและความคิดสร้างสรรค์อันเจิดจ้าของภาพยนตร์ร่วมสมัยของผู้สร้างหนังฮ่องกง” โดยในงานจะมีการจัดแสดงผลงานของผู้กำกับเลือดใหม่หลายคน เป็นต้นว่า แจ็ค อึ่ง หรือ อึ่งไหว่หลัน, อนาสเตเชีย จาง, เจิ้งเปาชุ่ย, เฉินคินหลอง, นอร์ริส หว่อง, ห่อเฉิกทิน และ จูดี ชู เป็นต้น

นอกจากข้อมูลของผลงานและผู้กำกับเหล่านี้แล้ว ยังมีการจำลองฉากในหนังมาให้ชมครับ สามารถชมได้ฟรี ถึง 11 พฤศจิกายนนี้ บริเวณโถง กลางของโรงภาพยนตร์ House ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 – 22.30 น.

ที่มา: House Samyan

Exit mobile version