Site icon JEDIYUTH

โจ รุสโซ่ ผู้กำกับ “Avengers: Endgame” โดนทัวร์ลง หลังถูกมองว่าแซะมาร์ติน สกอร์เซซี

image via Marvel Studios

โจ รุสโซ ผู้กำกับร่วมของ “Avengers: Infinity Wars” และ “Avengers: Endgame” ที่ทำเงินระดับพันล้านเหรียญ โดนทัวร์ชุดย่อมๆ ลง หลังจากเขาลงคลิปวิดีโอแล้วถูกมองว่าเขาแซะมาร์ติน สกอร์เซซี ครับ

เรื่องเริ่มต้นจากฟรานเชสกา สกอร์เซซี ได้ลงคลิปบน TikTok ที่ให้พ่อของเธอ มาร์ติน สกอร์เซซี คุยกับน้องหมาพันธุ์ชเนาเซอร์ชื่อออสการ์ โดยสกอร์เซซีบอกว่ากำลังจะคัดเลือกนักแสดงใหม่มาร่วมงาน และชมน้องหมาออสการ์มีคุณสมบัติพิเศษแบบเดียวกับโรเบิร์ต เดอ นีโร และ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ พร้อมกับกำกับให้น้องหมาตัวนั้นแสดงอารมณ์ต่างๆ

ต่อมา รุสโซได้ตัดต่อคลิปของตัวเองพูดถึงคลิปนั้นของสกอร์เซซี บอกว่า “ดูสิ เขาก็มีหมาพันธุ์ชเนาเซอร์เหมือนกันเลย ผมชอบชเนาเซอร์มาก และหมาของเขาก็ชื่อออสการ์ด้วย เก๋ดี” จากนั้นรุสโซก็คุยกับน้องหมาของตัวเองว่า “ไปกันเถอะ บ็อกซ์ออฟฟิศ

ออสการ์ของสกอร์เซซีน่าจะเป็นการตั้งชื่อตามรางวัลออสการ์ ส่วนบ็อกซ์ออฟฟิศของรุสโซก็น่าจะเป็นการตั้งชื่อน้องหมาตามรายได้หนังทำเงิน

คลิปดังกล่าวสร้างความไม่พอใจแก่คนในวงการฮอลลีวูดและนักวิจารณ์หนังจำนวนหนึ่ง โดยมองว่ารุสโซนั้นพยายามแซะสกอร์เซซีว่า หนังของสกอร์เซซีได้รางวัล แต่ก็อาจขาดทุน ซึ่งต่างจากหนังของเขาที่เป็นหนังทำเงิน และอาจเป็นการเอาคืนที่สกอร์เซซีเคยออกมาพูดทำนองว่า หนังมาร์เวลนั้นยึดโรงหนังทำให้หนังเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่และหนังทุนปานกลางต้องถูกบีบให้หลุดออกไปจากตลาด และเคยเปรียบเทียบว่าหนังแบบของมาร์เวลคล้ายกับเครื่องเล่นในสวนสนุก

การแซวของรุสโซนั้นมาพร้อมกับการที่ “Killers of the Flower Moon” ผลงานล่าสุดของสกอร์เซซีที่ใช้ทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ กำลังออกฉาย แต่แม้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในตัวเก็งออสการ์ปีหน้าและได้รับคำวิจารณ์ด้านบวกอย่างท่วมท้น แต่หนังก็ทำเงินทั่วโลกไปตอนนี้อยู่ที่ 84 ล้านเหรียญ และคาดว่าจะสิ้นสุดแค่เพียง 150 ล้านเหรียญครับ

ในบรรดาผู้ที่ออกมาเขียนข้อความตำหนิรุสโซบนทวิตเตอร์หรือเอ็กซ์ก็เช่น เจสัน เดอมาร์โค ผู้ร่วมก่อตั้ง Toonami และรองประธานอาวุโสฝ่ายซีรี่ส์แอ็คชั่นและอนิเมะของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี ที่เขียนบอกว่า “โจ รุสโซ เอาเงินนับร้อยล้านจากเน็ตฟลิกซ์เอาไปทำอะไรก็ตามที่เขาอยากทำ แต่ได้กลับมาเป็น…The Grey Man มาร์ตี้ได้เงินนับร้อยล้านจากเน็ตฟลิกซ์และแอปเปิลเอาไปสร้างเป็น The Irishman กับ Killers of the Flower Moon ผมรู้ว่าหนังเรื่องนี้ไหนที่ผู้คนจะพูดถึงกันในอีกยี่สิบปี

ในอีกห้าสิบปี จะไม่มีใครรู้ว่าโจ รุสโซ คือใคร” หลุยส์ พีตซ์แมน นักเขียนเกี่ยวกับภาพยนตร์เสริม

บัญชีทางการของเทศกาลภาพยนตร์ BeyondFest ก็เขียนแบบแรงๆ ด้วยว่า “มาพูดกันตรงๆ ดีกว่า โจ รุสโซ เป็นไอ้ลูกหมารวยๆ ที่บังเอิญถูกหวยเมื่อเควิน ไฟกี ดึงเขาขึ้นมาจากที่อับแสงแล้วให้เขาติดสอยห้อยตามไปด้วย

“Killers of the Flower Moon” ยังฉายอยู่ที่บ้านเราในตอนนี้ครับ ดูคลิปของสกอร์เซซีกับรุสโซได้ที่ด้านล่าง

ที่มา: Variety

Exit mobile version