Site icon JEDIYUTH

ตัวอย่างใหม่ของหนังมหากาพย์นักรบ นักรัก ทรราช และมหาราช “Napoleon”

image via Sony Pictures

“คนอื่นมองฉันเป็นเดรัจฉาน ไม่เหมาะจะขึ้นครองอำนาจสูงสุด แต่ฉันได้ตามรอยเท้าของอเล็กซานเดอร์มหาราช และซีซาร์” โซนี พิคเจอร์ส และ Apple TV+ ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ “Napoleon” หนังอิงประวัติศาสตร์ที่มีฉากต่อสู้หรือฉากสงครามยิ่งใหญ่ ผลงานเรื่องใหม่ของผู้กำกับริดลี่ย์ สก็อต ที่มีผลงานหนังแนวนี้มาอย่างโชกโชนอย่าง “Gladiator”, “Kingdom of Heaven”, “Robin Hood” และ “Exodus: Gods and Kings” เป็นต้นครับ

หนังมีวาคีน ฟินิกซ์ นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก “Joker” รับบทเป็นนโปเลียน โบนาปาร์ต ผู้เป็นทั้งนักรบ นักรัก ทรราช และมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ของฝรั่งเศส ซึ่งหนังจะพาเราไปพบเรื่องราวของเขาตั้งแต่จุดกำเนิดจนถึงการขึ้นสู่อำนาจ เป็นบทที่อาจส่งให้ฟีนิกซ์ได้เข้าชิงออสการ์อีกครั้งครับ หนังยังสมทบด้วยวาเนสซา เคอร์บี้ จากหนังชุด “Mission: Impossible” รับบทเป็นโจเซฟีน ภรรยาผู้เป็นรักแท้คนเดียวของนโปเลียนที่เป็นแรงผลักดันสำคัญที่หนุนให้นโปเลียนทำการใหญ่ครับ

หนังจะพาไปสำรวจตรวจค้นความสัมพันธ์กันเข้มข้นและยากที่จะเดาทางได้ของนโปเลียนกับโจเซฟีน ขณะเดียวกันก็สอดแทรกด้วยฉากสงครามอันยิ่งใหญ่และชวนขนลุกซึ่งมาจากวิสัยทัศน์อันปราดเปรื่องด้านยุทธการของนโปเลียน สร้างจากบทของเดวิด สการ์ปา (“All the Money in the World”) นักแสดงสมทบของหนังยังประกอบไปด้วยทาฮาร์ ราฮิม, เบน ไมลส์, ลูดิวีน ซานเยร์ และ แมทธิว นีดาม

หนังเป็นการร่วมกันสร้างของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส และ แอปเปิลทีวีพลัส โดยจะมีกำหนดฉายในโรงปลายพฤศจิกายน และลงฉายทาง Apple TV+ ภายหลังครับ

Exit mobile version