Site icon JEDIYUTH

แซ็ค สไนเดอร์ พูดถึงการที่ “Rebel Moon” ไม่ได้อยู่ในสตาร์วอร์ส และภาพใหม่จากหนัง

image via Netflix / Empire

ก่อนสร้างจักรวาลภาพยนตร์ดีซี แซ็ค สไนเดอร์ เคยอยากเข้าร่วมจักรวาลสตาร์วอร์สมาก่อน และเคยเอาแนวคิดหนัง “Rebel Moon” ของตัวเองไปขายแก่จอร์จ ลูคัส ในตอนนี้ที่ถ่ายทำ “Man of Steel” เสร็จแล้ว และอยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ

ในการให้สัมภาษณ์แก่ Empire สไนเดอร์บอกว่าแม้ว่าเขาขายแนวคิดหนังไม่สำเร็จ และได้มีโอกาสมาสร้างเองเป็นหนังทางเน็ตฟลิกซ์เรื่องนี้ แต่ทุกอย่างในแนวคิดยังเหมือนเดิม นั่นคือเรื่องราวว่าด้วย “Seven Samurai” ในอวกาศ และ “สตาร์วอร์สเป็นแนวคิดดั้งเดิมของผมสำหรับหนังเรื่องนี้”

ขณะที่หนังสตาร์วอร์สของจอร์จ ลูคัส เอง ก็ยืมแนวคิดมาจากหนังของอากิระ คุโรซาวะ อยู่เยอะเหมือนกัน แต่สไนเดอร์ก็รู้ว่าสาเหตุที่ “Rebel Moon” อดได้เข้าร่วมจักรวาลสตาร์วอร์สนั้นมีมากกว่านั้น อย่างหนึ่งก็คือดิสนีย์เพิ่งซื้อลูคัสฟิล์มไปในตอนนั้น “ผมแบบว่า ผมไม่อยากได้ตัวละครของคุณ ผมไม่อยากทำอะไรกับตัวละครที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว ผมอยากทำอะไรของผมเองที่ไม่ได้อยู่ในเรื่องราวหลัก และผมคิดในทีแรกว่า มันควรเป็นเรต R มันแทบจะไม่ได้รับการอนุมัติตั้งแต่แรกเลย”

กว่าทศวรรษต่อมา สไนเดอร์จึงได้สร้างหนังเรื่องนี้ของเขาและสร้างอย่างที่ใจอยากทั้งหมด รวมถึงการได้สร้างจักรวาลหนังของตัวเอง และสร้างออกมาเป็นเรต R ด้วย

สไนเดอร์ได้เขียนบทเรื่องนี้กับเชย์ แฮตเทน (“Army of the Dead”) และ เคิร์ต จอห์นสแตด (“300”) ซึ่งให้ โซเฟีย โบเทลล่า รับบทเป็นโคร่า หญิงสาวผู้มีอดีตอันดำมืดที่ได้รับภารกิจไปให้ระดมนักรบมากฝีมือเพื่อมาช่วยผู้คนในหมู่บ้านของเธอที่อยู่บนดวงจันทร์บริวารและล้วนเป็นชาวนาและไม่มีความสามารถด้านการต่อสู้ เพื่อปกป้องชุมชนจากการรุกรานของกองทัพของอุปราชเผด็จการนามว่าบาลิซาเรียสที่กำลังเดินทางมาจากโลกแม่

นักแสดงสมทบของหนังก็ล้วนยังประกอบไปด้วย ชาร์ลี ฮันแนม, แบดูนา, เรย์ ฟิชเชอร์, เจนา มาโลน, สแตซ แนร์, อี. ดัฟฟี, ชาร์ล็อต แมกกี, สกาย หยาง, โซเฟีย โบเทลลา, เอ็ด สไครน์, คลีโอพัทรา โคลแมน, ฟรา ฟรี, ไรอัน รีส, สจ๊วร์ต มาร์ติน, แครี เอลเวส, คอรี สโตลล์, มิเชล เฮาส์แมน, อัลฟองโซ เฮเรรา และยังมีนักแสดงสองรางวัลออสการ์ แอนโธนี ฮอปกินส์ ให้เสียงเป็นหุ่นแอนดรอยด์ชื่อจิมมี่ด้วยครับ

หนังมีกำหนดฉายธันวาคมปีนี้ ชมภาพใหม่ที่ด้านล่างนี้

Exit mobile version