Site icon JEDIYUTH

หม่ำ จ๊กม๊ก ไขคดีปริศนาในตัวอย่าง “เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ” (The Murderer)

image via Netflix

“นี่มันฆาตกรรมอีหยังวะ” หม่ำ จ๊กม๊ก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ต้องรับบทตำรวจที่เข้ามาสืบสวนในคดีฆ่ายกครัวที่เต็มไปด้วยเงื่อนขำปริศนา มีผู้ต้องสงสัยเป็นฝรั่ง ท่ามกลางฉากหลังชนชทที่เต็มไปด้วยสีสันจัดจ้าน ในตัวอย่างแรกของหนังเน็ตฟลิกซ์เว้าอีสานเรื่องแรก “เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ” (“The Murderer“) ของผู้กำกับวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ครับ

ตัวอย่างหนังเผยลายเซ็นของผู้กำกับชัดเจนในแง่งานภาพที่ผู้ชมที่เคยชมงานเก่าของผู้กำกับอย่าง “ฟ้าทะลายโจร” และ “หมานคร” คุ้นตาดี

หนังมีฉากหลังเป็นบ้านกลางทุ่งห่างไกลผู้คนในภาคอีสาน ที่ในคืนที่พายุใหญ่กำลังจะเข้าและไฟดับทั้งหมู่บ้านได้เกิดเหตุฆาตกรรมยกครัว และพบศพนอนตายปริศนาในหลายรูปแบบโดยไม่รู้ว่าใครคือฆาตกร

ณวัฒน์ (เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) สารวัตรสืบสวนต้องพยายามหาตัวคนร้ายให้ได้ เขาพุ่งเป้าไปยังบุคคลแปลกปลอมเพียงคนเดียวที่มาที่บ้าน นั่นคือ เอิร์ล (เจมส์ เลเวอร์) เขยฝรั่งตาน้ำข้าวผู้มาพร้อมกับความลับอันดำมืด และแล้วการสืบคดีฆาตกรรมแบบฉบับอีสาน ซึ่งทั้งตลกร้าย ทั้งเสียดสี ประชดประชัน ก็เริ่มต้นขึ้น ก่อนนำไปสู่บทเฉลยที่คาดไม่ถึง

หนังมีนักแสดงสมทบได้แก่ อิษยา ฮอสุวรรณ, เจมส์ เลเวอร์, สุนารี ราชสีมา และ สวนีย์ อุทุมมา จากบทของอภิเษก จิรธเนศวงศ์ โดยมีทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม ผลิตงานเรื่องนี้ให้เน็ตฟลิกซ์ มีกำหนดฉาย 27 กรกฎาคมนี้ครับ

ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Exit mobile version