เนรมิตรหนัง ฟิล์ม คว้าลิขสิทธิ์หนังเกาหลีเข้มข้น “Ransomed” ของผู้กำกับซีรี่ส์ “Kingdom”

image via Showbox

หลังจากที่ไฟว์สตาร์ได้ลองชิมลางจัดจำหน่ายหนังต่างประเทศมาก่อนตั้งแต่ปี 2020 ปีนี้ก็ได้มีค่ายหนังไทยได้หันมาจัดจำหน่ายหนังจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นครับ โดยจีดีเอช559 ได้ซื้อ “Past Lives” ของ A24 มาฉาย ตามด้วยเนรมิตรหนัง ฟิล์ม ที่ได้ซื้อ “Ransomed” หนังเกาหลีบู๊ปนชีวิตฟอร์มใหญ่ของค่ายโชว์บ็อกซ์มาฉายในปีนี้ หลังจากที่หนังไปเปิดตัวในตลาดหนังของคานส์

หนังเป็นผลงานใหม่ของคิมซองฮุน ผู้กำกับที่โด่งดังจากซีรี่ส์ซอมบี้ของเน็ตฟลิกซ์เรื่อง “Kingdom” และหนังหายนะระทึกขวัญ “The Tunnel” ดัดแปลงจากเหตุการณ์จริงในปี 1986 เมื่อนักการทูตของเกาหลีถูกจับไปเป็นตัวประกันระหว่างสงครามกลางเมืองของเลบานอน และสูญหายไปกว่า 2 ปี แต่แล้วก็มีนักการทูตหนุ่มอีกคนก็ได้รับโทรศัพท์ว่านักการทูตที่หายตัวไปยังมีชีวิตอยู่ เขาจึงได้รับภารกิจให้เดินทางไปกรุงเบรุตพร้อมด้วยเงินค่าไถ่เพื่อทำทุกวิถีทางที่จะช่วยให้ตัวประกันรอดกลับมาอย่างปลอดภัย นำไปสู่เรื่องราวความระทึกขวัญของการพยายามเอาตัวรอดท่ามกลางเมืองที่เต็มไปด้วยสงคราม

ฮาจองอู จาก “Along With the Gods” และ “The Handmaiden” กับ จูจีฮุน จากซีรี่ส์ “Kingdom” รับบทนำในหนังเรื่องนี้ครับ

นอกจากจัดจำหน่ายในบ้านเราแล้ว เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ยังได้ลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้ในกัมพูชา, ลาว และ เมียนมา ด้วย น่าจะเข้าฉายได้ภายในปีนี้

ที่มา: เนรมิตรหนัง ฟิล์ม

Leave a Reply