Site icon JEDIYUTH

“Spider-Man: Across the Spider-Verse” ทำรายได้เปิดตัววันแรกมากสุดขณะนี้ของปี 2023

image via Sony Pictures

หนังอนิเมชั่น “Spider-Man: Across the Spider-Verse” ได้โจนทะยานสร้างสถิติรายได้ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวในสหรัฐครับ ตามรายงานจากเดอะ ฮอลลีวูด รีพอร์เตอร์

หนังทำเงินวันแรกในสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 51.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำได้ทางโซนีคาดการณ์ว่ารายได้สามวันน่าจะอยู่ที่ 113 ล้านเหรียญ ขณะที่นักประเมินคนอื่นคาดว่าอาจทำเงินมากถึง 120 ล้านเหรียญในสุดสัปดาห์แรกครับ

รายได้ดังกล่าวของหนังถือว่าเป็นรายได้วันแรกที่มากที่สุดของปีนี้จนถึงตอนนี้ครับ เอาชนะ “Guardians of the Galaxy Vol. 3” ที่ครองสถิติอยู่ที่ 48.1 ล้านเหรียญ ทั้งยังถือเป็นหนังอนิเมชั่นที่เปิดตัววันแรกมากที่สุดตลอดกาลเป็นนอันดับสองรองจาก “Incredibles 2” ที่เปิดตัววันแรก 71.2 ล้านเหรียญครับ

ในแง่คำวิจารณ์ หนังได้เกรด CinemaScore A ครับ ซึ่งมาจากการสำรวจความเห็นของผู้ชมหลังจากที่ดูหนัง ขณะที่คะแนนเฉลี่ยจากการประเมินของ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 8.7/10 และมีนักวิจารณ์พึ่งพอใจ 95% จาก 246 นักวิจารณ์ในตอนนี้

เรื่องราวการผจญภัยของไมลส์ในภาคนี้อาจเป็นอย่างที่คำพูดในตัวอย่างบอก “การเป็นไอ้แมงมุมคือการเสียสละ” ไมลส์อาจจำเป็นต้องเสียสละคนที่เป็นเหมือนพ่อเพื่อกอบกู้ทุกจักรวาล เพราะไอ้แมงมุมทุกคนล้วนต้องเสียลุงเบนหรือคนที่เป็นเหมือนพ่อของพวกเขา แต่ดูเหมือนว่าไมลส์ก็ไม่ยอมแพ้ครับ เขาเลือกที่จะทำตามวิถีของตัวเอง และต้องการจะกอบกู้ทั้งคู่ให้ได้

ชามีก มัวร์ กลับมาให้เสียงไมลส์ มอราเลส และ เฮลีย์ สไตน์เฟลด์ กลับมาให้เสียงเกวน สเตซี นอกจากนี้แล้วยังมี อิสซา แร ให้เสียงเป็นเจสซิกา ดรูว์ หรือ สไปเดอร์-วูแมน, เจค จอห์นสัน ให้เสียงเป็นปีเตอร์ บี. หรือไอ้แมงมุมอีกคน, แดเนียล คาลูยา ให้เสียงเป็นสไปเดอร์-พังค์, ออสการ์ ไอแซ็ค ให้เสียงเป็นมิเกล โอฮาร่า หรือสไปเดอร์แมน 2099, แอนดี้ แซนด์เบิร์ก ให้เสียงสการ์เลต สไปเดอร์ และ คารัน โซนี ให้เสียงเป็นประวิตร ประภาการ หรือสไปเดอร์แมน อินเดีย ขณะเดียวกัน ไบรอัน ไทรี เฮนรี และ ลูนา ลอเรน เวเลซ ก็กลับมาให้เสียงพ่อกับแม่ของมอราเลส

ฟิล ลอร์ด กับ คริส มิลเลอร์ ยังคงอยู่ในโครงการหนังในฐานะผู้เขียนบท ร่วมกับเดวิด แคลลาแฮม ผู้เขียนบทหนัง “Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings” ของมาร์เวล และมี วาคีม ดอส วานโตส, เคมป์ พาวเวอร์ส และ จัสติน เค. ธอมป์สัน มารับหน้าที่กำกับครับ หนังเข้าฉายในบ้านเราแล้วครับ

Exit mobile version