ตัวอย่างแรกของหนังวายแนวรักปนสยองขวัญ “ดับแสงระวี” (After Sundown)

image via MandeeWork

ช่วงซีรี่ส์วายของไทยเพิ่งตั้งไข่ในบ้านเราก็มีหนังวายออกมาฉายตามกระแสบ้าง เช่น “พี่ชาย My Bromance” และ “Water Boyy” เป็นต้น แต่หนังวายก็ดูเหมือนเงียบหายไปจากจอภาพยนตร์พักใหญ่ ไปสร้างกระแสบนจอเล็กแทน จนในปัจจุบันนี้มีความดังถึงขั้นถูกมองว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของบ้านเราแล้ว นักแสดงมีแฟนคลับมากมายในตลาดประเทศกันหลายคู่เลยครับ ซี พฤกษ์ พานิช และ นุนิว ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์ เป็นนักแสดงคู่หนึ่งที่โด่งดังอย่างมากจากซีรี่ส์เรื่อง “Cutie Pie Series นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ” และตอนนี้ทั้งคู่ก็จะมีหนังวายร่วมกันในชื่อ “ดับแสงรวี” (After Sundown) ที่มีตัวอย่างแรกออกมาแล้วครับ

หนังเป็นผลงานสร้างร่วมกันของมันดีเวิร์ค ผู้สร้างซีรี่ส์ “Cutie Pie Series นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ”, เวรี่เกรท ผู้สร้างซีรี่ส์วาย “ผมปวดกาย นายปวดใจ”, ช่องวัน 31 และเครือโรงหนัง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป โดยมี อ๊อด บัณฑิต ทองดี จากหนัง “พุ่มพวง” และ “มนุษย์เหล็กไหล” รับหน้าที่กำกับ ดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกันของซีอีโอ

เรื่องราวว่าด้วยชายหนุ่มชื่อพระเพลิง คุณชายหนุ่มนักเรียนนอกเจ้าของคฤหาสน์หลังใหญ่ที่จำใจต้องหมั้นกับเด็กหนุ่มจากต่างจังหวัดชื่อแสงรวีที่ต้องมาขออาศัยอยู่ในคฤหาสน์หลังนี้ ทั้งนี้เพราะมีซินแสมาทักว่ากำลังจะเกิดเคราะห์กรรมขึ้น ทั้งคู่ไม่ถูกชะตากันตั้งแต่แรกเห็น และหวังว่าเมื่อสิ้นกำหนดเคราะห์กรรมตามที่ซินแสทัก ก็จะถอนหมั้นกันทันที แต่แล้วท่ามกลางเรื่องราวสยองขวัญและวิญญาณน่ากลัวที่เกิดขึ้นในคฤหาสน์ ก็ได้เปลี่ยนความแง่งอนของทั้งคู่กลายเป็นความงุ้งงิ้งขึ้นมาราวกับผีผลักครับ

นักแสดงสมทบในหนังยังประกอบไปด้วย ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์, หนู สุรศักดิ์ ชัยอรรถ, เต๋า อดิศร อรรถกฤษณ์, มิเนย์ กฤศณัฐฐิกา จูไต๋,น้ำมนต์ กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต และ น้ำปิง นภัสกร ปิงเมือง

หนังมีกำหนดฉายเฉพาะในเครือเมเจอร์ในปีนี้ครับ ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่าง

Leave a Reply