ตัวอย่างที่สามของ “Oppenheimer” เผยโฉมเหล่าตัวละครสำคัญ

image via Universal Pictures

“คุณให้อำนาจแก่พวกเขาให้ทำลายตัวเอง” ตัวอย่างที่สามของ “Oppenheimer” จากผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลน ได้เผยเรื่องราวความเป็นมาของระเบิดปรมาณู และเบื้องหลังโครงการแมนฮัตตัน ทั้งยังได้เผยโฉมแรกของตัวละครสำคัญอีกหลายตัว ในจำนวนนั้นคือตัวละครของฟลอเรนซ์ พิวจ์, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, เคนเนธ บรานาห์, แมต เดมอน และ ทอม คอนติ ในบทอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

หนังมีตัวเอกเป็นเจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ นักฟิสิกส์ชาวสหรัฐอเมริกาผู้เป็นบิดาของระเบิดปรมาณู รับบทโดยคิลเลียน เมอร์ฟี จาก “Peaky Blinders” โดยมีแมต เดมอน รับบทสมทบเป็นพลโทเลสลี่ ริชาร์ด โกรฟส์ ผู้รับผิดชอบในการระดมพลนักวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างระเบิดมหาประลัยที่สามารถทำลายโลกได้

หนังดัดแปลงจากหนังสือรางวัลพูลิตเซอร์ “American Prometheus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer” ของ ไค เบิร์ด และ มาร์ติน เจ. เชอร์วิน ผู้ล่วงลับ โดยโนแลนจะทำหน้าที่ดัดแปลงบทหนังเองด้วย โดยถ่ายทำด้วยกล้องไอแม็กซ์สุดไฮเทค

นักแสดงสมทบของหนังยังประกอบไปด้วยเอมิลี่ บลันต์ ในบทคิตตี้ หรือแคทเธอรีน ออพเพนไฮเมอร์ ภรรยาของเจ. โรเบิร์ต นอกจากนี้ยังมี รามี มาเลค, เบนนี แซฟดี, เดน เดอฮาน, จอช ฮาร์ตเน็ตต์, แจ็ค เควด, เจสัน คลาร์ก, อัลเดน เออเร็นริช, แมตเธียส ชเวกเฮอเฟอร์, เดวิด แดสท์มัลแชน, อเล็กซ์ วูล์ฟ, เจมส์ ดาร์ซี, ดิแลน อาร์โนลด์, เดวิด ครัมฮอลต์ซ, ไมเคิล แองการาโน, จอช เพ็ก, แฮริสัน กิลเบิร์ตสัน, กาย เบอร์เน็ต, แกรี่ โอลด์แมน, เคซีย์ แอฟเฟล็ค และ แมทธิว โมดีน

หนังมีกำหนดฉายปลายกรกฎาคมนี้ ชมตัวอย่างที่ด้านล่างนี้

One comment

Leave a Reply