Site icon JEDIYUTH

ไลออนส์เกต เตรียมสร้าง “The Twilight Saga” ฉบับซีรี่ส์

image via Lionsgate

หลังจากมีข่าวว่า “Harry Potter” กำลังจะถูกนำมาสร้างใหม่ในฉบับซีรี่ส์ ก็มีข่าวหนังจากนิยายชุดดังอีกเรื่องที่เคยออกฉายในช่วงไล่เลี่ยกันกำลังจะถูกนำมาสร้างใหม่เป็นซีรี่ส์ครับ นั่นก็คือ “The Twilight Saga

เดอะ ฮอลลีวูด รีพอร์เตอร์ รายงานว่า ไลออนส์เกต เทเลวิชั่น เตรียมนำหนังจากนิยายขายดีของสเตเฟนี เมเยอร์ มาสร้างเป็นซีรี่ส์ทางทีวีครับ และได้วางตัวซินีด เดลี (“Tell Me Lies” และ “Raised by Wolves”) มารับหน้าที่เขียนบท และกำลังทำงานร่วมกับไลออนส์เกตเพื่อตัดสินใจแนวทางของซีรี่ส์ครับ

ในรายงานบอกว่า ยังไม่มีความชัดเจนในตอนนี้ว่า แนวทางในการสร้างนั้นจะเป็นการเอาฉบับหนังกลับมาสร้างใหม่แบบตรงๆ เลย หรือจะเป็นภาคแยก หรือภาคต่อ และโครงการก็ยังอยู่ในขั้นตั้งไข่ จึงยังไม่ได้มีการตกลงกับค่ายสตรีมมิ่งหรือสถานีทีวีไหนในตอนนี้ครับ ทั้งยังไม่มีกำหนดการแน่ชัดว่าจะเริ่มขั้นตอนเมื่อไหร่ แต่น่าจะพัฒนาโครงการซีรี่ส์ให้ออกมาดีก่อนแล้วค่อยเอาโครงการไปเสนอตามค่ายทีวีหรือสตรีมมิ่งต่างๆ

แหล่งข่าวยังบอกอีกว่า เมเยอร์น่าจะเข้ามามีส่วนในการดัดแปลงเป็นซีรี่ส์ครั้งนี้ด้วย ส่วนผู้ที่จะมารับหน้าที่อำนวยการสร้างก็คือ วิก ก็อดฟรีย์ และ เอริก ฟีก ครับ

หนังต้นฉบับนั้นประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างมาก ทำเงินทั่วโลกรวมกันทุกภาคไปถึง 3.4 พันล้านเหรียญ และส่งให้ คริสเตน สจ๊วร์ต, โรเบิร์ต แพททินสัน และ เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ เป็นที่รู้จักทั่วโลก

ไลออนส์เกตยังดัดแปลงซีรี่ส์ “The Continental” ภาคแยก “John Wick” โดยมีแผนออกฉายในปีนี้ด้วย

ที่มา: THR

Exit mobile version