Site icon JEDIYUTH

“Napoleon” ของริดลี่ย์ สก็อต นำแสดงโดยวาคีน ฟีนิกซ์ ได้กำหนดฉายพฤศจิกายนนี้

Photo Credit: Apple TV+

แอปเปิล ออริจินัล ฟิล์ม ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าหนังบู๊มหากาพย์อิงประวัติศาสตร์เรื่อง “Napoleon” ของผู้กำกับที่ได้รับการยกย่องอย่างริดลี่ย์ สก็อต จะออกฉายในโรงทั่วโลกก่อนด้วยความร่วมมือกับค่ายหนังโซนี พิคเจอร์ส ครับ โดยวางกำหนดฉายทั่วโลกไว้ 22 พฤศจิกายนปีนี้ ก่อนที่จะออกฉายทั่วโลกผ่านทาง Apple TV+ ในภายหลัง

สก็อตกำกับหนังเรื่องนี้จากบทของเดวิด สการ์ปา (“All the Money in the World”) มี วาคีน ฟีนิกซ์ นำแสดงในบทจักรพรรดิและผู้นำทางทหารของฝรั่งเศส โดยจะเล่าเรื่องราวในมุมมองที่เป็นส่วนตัวและไม่เหมือนใครถึงต้นกำเนิดของนโปเลียน การไต่เต้าสู่อำนาจจนได้เป็นจักรพรรดิของเขา โดยเล่าผ่านสายตาของภรรยาผู้เป็นรักแท้คนเดียวของเขา โจเซฟีน รับบทโดยวาเนสซา เคอร์บี้

หนังยังจะให้เห็นการรบอันโด่งดังของนโปเลียน ความทะเยอทะยานอย่างไม่หยุดยั้ง และมันสมองด้านกลยุทธ์อันปราดเปรื่องที่ทำให้เขาเป็นผู้นำทางทหารและผู้มีวิสัยทัศน์ด้านสงครามที่สุดพิเศษ

กำหนดฉายของหนังอยู่ในช่วงเทศกาลล่ารางวัลปลายปีพอดีครับ ที่จะนไปสู่รางวัลสำคัญอย่างออสการ์ ซึ่งแอปเปลิลประสบความสำเร็จมาก่อนหน้านี้ด้วย “CODA” ปีนี้แอปเปิลยังมีหนังเด่นอย่าง “Killers of the Flower Moon” ของมาร์ติน สกอร์เซซี อีกเรื่อง ที่ได้รับการคัดเลือกในฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ด้วย

ชมภาพแรกของหนังที่ด้านล่างนี้

ที่มา: Apple TV+

Exit mobile version