Site icon JEDIYUTH

เทศกาลหนังสั้นโลกป่วยเราต้องเปลี่ยน รับสมัครเยาวชนร่วมเวิร์กช็อปหนังสั้นวิกฤตโลกรวน

image via CCCL

เทศกาลหนังสั้นโลกป่วยเราต้องเปลี่ยน (Changing Climate, Changing Lives (CCCL) Film Festival) ซึ่งเป็นเทศกาลหนังที่มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนเยาวชนและคนทำหนังในการสื่อสารผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ผ่านสื่อหนังสั้น ได้จับมือกับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยและโครงการ American Film Showcase (AFS) เปิดรับสมัครเยาวชนเพื่อเข้าร่วมการเวิร์กช็อปการสร้างสรรค์หนังสั้นครับ

การเวิร์กช็อปการทำสร้างหนังสั้นครั้งนี้จะมีประเด็นเฉพาะตามลักษณะของเทศกาลครับ นั่นก็คือประเด็นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในพื้นที่ชายฝั่งและอ่าวไทย โดยมีการใช้ชื่อโครงการว่า “CCCL Panorama: Gulf of Thailand”

นอกจากการเวิร์กช็อปจะเป็นการให้ความรู้และคำแนะนำในการทำหนังสั้นด้วยประเด็นดังกล่าวนี้แล้ว ยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการนำเสนอโปรเจกต์หนังสั้นชิงทุนสนับสนุนผลิตภาพยนตร์อีกด้วย ทั้งนี้กิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 2-4 มิถุนายน ที่กรุงเทพมหานคร

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการนี้ได้ที่ www.ccclfilmfestival.com/panorama โดยจะปิดรับสมัครวันที่ 30 เมษายนนี้ครับ ด้านล่างนี้เป็นรายละเอียดเต็มๆ ตามจดหมายข่าวที่เราได้รับมาครับ

CCCL ร่วมกับ U.S. Embassy Bangkok เปิดเวทีนำเสนอโปรเจกต์หนังสั้นชิงทุนผลิตหนังสั้นในโครงการ CCCL Panorama: Gulf of Thailand
เทศกาลหนังสั้นโลกป่วยเราต้องเปลี่ยน (CCCL Film Festival) ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยและโครงการ American Film Showcase (AFS) เปิดพื้นที่ให้เยาวชนที่สนใจผลิตภาพยนตร์เข้าร่วมพัฒนาไอเดีย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับคนทำหนังชาวไทยและอเมริกัน และผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมนำเสนอโปรเจกต์ภาพยนตร์สั้นประเด็นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในพื้นที่ชายฝั่งและอ่าวไทย ระหว่างวันที่ 2-4 มิถุนายนนี้ ที่กรุงเทพมหานคร

โครงการ CCCL Panorama: Gulf of Thailand มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การสนับสนุนและคำแนะนำในการสร้างภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในอ่าวไทย และเสริมความรู้ความเข้าใจในมุมมองมิติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแก่ผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นใหม่ ซึ่งในปี 2566 นี้ โครงการจัดกิจกรรมภายใต้หัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศในอ่าวไทยและพื้นที่ชายฝั่ง” ซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เช่น การเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิผิวน้ำอย่างต่อเนื่องทำให้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของระบบนิเวศ สิ่งมีชีวิตต่างๆ อีกทั้งยังส่งผลต่อภาคการประมงและเกษตรกรรม และประเด็นการกัดเซาะชายฝั่งที่ทำให้เกิดการย้ายถิ่นฐานของและสัตว์ และนำไปสู่การสูญเสียทางเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของสิ่งมีชีวิต

ตลอดระยะเวลา 3 วัน ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ เช่น กิจกรรมฉายภาพยนตร์พร้อมสนทนากับผู้กำกับภาพยนตร์ กิจกรรมลงพื้นที่ชายฝั่งทะเล กิจกรรมสนทนาประเด็นผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในอ่าวไทย เวิร์กช็อปผลิตภาพยนตร์กับผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอเมริกัน และการนำเสนอโปรเจกต์ (Pitching) ชิงทุนสนับสนุนผลิตภาพยนตร์ 30,000 บาท

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการจะต้องสมัครเป็นทีม ทีมละ 2 คน และส่งแผนโปรเจกต์ภาพยนตร์ประเภทสารคดีหรือฟิคชั่น ความยาวไม่เกิน 15 นาทีประเด็นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในอ่าวไทยและพื้นที่ชายฝั่ง เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 23:59 น. ที่ http://www.ccclfilmfestival.com/panorama ประกาศผล 10 ทีมที่ได้รับคัดเลือกช่วงกลางเดือนพฤษภาคม”

Exit mobile version