14 ใบปิดตัวละครของ “Fast X”

image via Universal Pictures

ถ้าหนังชุด “Fast and Furious” เป็นเรื่องราวของครอบครัว ก็คงต้องบอกว่าเป็นครอบครัวขยายครับ จากเดิมที่มีนักแสดงนำไม่กี่คน บัดนี้ในภาค “Fast X” หรือภาคสิบ หนังมีตัวละครมากขนาดที่ทำใบปิดออกมาได้ 14 ใบปิดตัวละครแล้วครับ

หนังถือเป็นครึ่งแรกของเรื่องราวปิดฉากที่จะจบลงที่ภาคสิบเอ็ด มีวิน ดีเซล กลับมารับบทโดมินิก ทอเร็ตโต นักแข่งรถบนท้องถนนผู้ไม่กลัวตายและอดีตนักโทษ ซึ่งต้องเผชิญหน้าคู่ปรับจอมโหด ที่รับบทโดยเจสัน โมมัว

ดันเต้ต้องการล้างแค้นดอมที่ทำให้พ่อของเขาเสียชีวิต และนั่นทำให้ทุกคนในครอบครัวของดอมไม่ปลอดภัยไปด้วย รวมถึงไบรอัน ลูกชายวัยแปดขวบ (รับบทโดย ลีโอ อเบโล เพอรี่)

นอกจากดีเซลแล้ว นักแสดงที่กลับมาในภาคนี้ยังประกอบไปด้วยมิเชล โรดริเกซ, ไทรีส กิบสัน, ลูดราคริส, นาตาลี เอ็มมานูเอล, จอร์แดน บรูว์สเตอร์, ซองคัง, เจสัน สเตธัม, จอห์น ซีนา และ สก็อต อีสต์วูด ร่วมด้วยนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ ชาร์ลีซ เธอรอน และ เฮเลน เมียร์เรน

นักแสดงใหม่ที่มาร่วมสมทบยังประกอบไปด้วยนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ บรี ลาร์สัน ในบทเทส เจ้าหน้าที่สาวแกร่ง, อลัน ริชต์สัน ในบทเอเมส หัวหน้าองค์กรคนใหม่, แดเนียลา เมลชอร์ ในบทสาวนักซิ่งชาวบราซิลที่มีความเกี่ยวข้องกับดอม และ นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ผู้เป็นตำนาน ริต้า มอเรโน ในบทอบูลิเอตา ทอเรตโต ย่าของดอมกับมีอา

หนังกำกับโดยหลุยส์ เลแตร์ริเยร์ ที่มารับหน้าที่แทนจัสติน หลิน ที่ถอนตัวออกไปหลังจากเริ่มถ่ายทำไม่กี่สัปดาห์ หนังมีกำหนดฉายพฤษภาคมนี้ครับ

Leave a Reply