Site icon JEDIYUTH

กลับสู่โลกดึกดำบรรพ์อีกครั้งในตัวอย่างแรก “Prehistoric Planet” ซีซั่น 2

image via Apple TV+

Apple TV+ ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ “Prehistoric Planet” ที่รับปากเราว่า จะมีความตื่นเต้นมากขึ้น น่ากลัวมากขึ้น และมีไดโนเสาร์เยอะขึ้นครับ

ซีรี่ส์สารคดีชุดนี้ สร้างโดยจอน เฟฟโร ผู้กำกับและผู้สร้างหนัง “The Lion King” ฉบับสร้างใหม่ของดิสนีย์ กับไมค์ กันตัน แห่ง BBC Studios Natural History Unit ที่เคยทำหนังสารคดีอันน่าตื่นตะลึงชุด “Planet Earth” ซึ่งจะพาผู้ชมย้อนเวลากลับไปยังช่วง 66 ล้านปีที่แล้วเพื่อทำความรู้จักกับโลกของเรา ณ ขณะนั้น รวมถึงเหล่าไดโนเสาร์ที่ครองโลกอยู่ โดยมีเดวิด แอตเทนบะระ เป็นผู้ให้เสียงบรรยาย และ ฮันส์ ซิมเมอร์ เป็นผู้ทำดนตรีประกอบครับ

“Prehistoric Planet” ได้ผสมผสานการบันทึกภาพสัตว์ป่าที่ได้รับรางวัลมากมายเข้ากับความรู้ใหม่ล่าสุดด้านบรรพชีวินวิทยาและเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อถ่ายทอดชีวิตและความเป็นอยู่ของสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิตในโลกยุคดึกดำบรรพ์ ซึ่งแบบทีม BBC Studios Natural History Unit ใช้เทคโนโลยีของ MPC ที่ช่วยสร้างเทคนิคด้านภาพที่เสมือนจริงแบบเดียวกับสร้างหนัง “The Lion King” และ “The Jungle Book”

จากตัวอย่าง เราจะเห็นว่างานเทคนิคพิเศษนั้นเนี้ยบมาก และสร้างมาตรฐานใหม่มาก แบบที่หากจะมีหนังสร้างเรื่องราวเกี่ยวกับไดโนเสาร์แล้วคงต้องทำให้ดีหรือเทียบเท่าสารคดีเรื่องนี้ ไม่งั้นคงอายแย่ครับ

ซีรี่ส์มีกำหนดฉาย 22 พฤษภาคมนี้ ชมตัวอย่างที่ด้านล่างนี้

Exit mobile version