โซนี พิคเจอร์ส เตรียมสร้างภาคต่อ “I Know What You Did Last Summer”

image via Sony Pictures

หลังจากที่หนังเชือดสยองชุด “Scream” กลับมาสร้างภาคต่อจนประสบความสำเร็จ โซนี พิคเจอร์ส จึงเห็นควรว่าน่าจะสร้างภาคต่อให้ “I Know What You Did Last Summer” ตามอย่างด้วยครับ และได้วางตัว เจนนิเฟอร์ เคย์ติน โรบินสัน ให้มารับหน้าที่กำกับ รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาให้นักแสดงจากภาคแรก เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮิววิตต์ กับ เฟร็ดดี้ พรินซ์ จูเนียร์ ให้กลับมารับบทเดิม

ต้นฉบับเป็นหนังปี 1997 นั้น ดัดแปลงจากนิยายของโลอิส ดันแคน ที่วางจำหน่ายปี 1973 เล่าเรื่องราวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่ออุบัติเหตุจนมีคนเสียชีวิตในคืนที่พวกเขาเรียนจบมัธยม จึงได้พยายามปกปิดเป็นความลับเอาไว้ หนึ่งปีต่อมา ทั้งหมดกลับมาพบกันอีกหลังจากถูกฆาตกรต่อเนื่องตามฆ่าซึ่งอ้างว่ารู้ความผิดที่พวกเขาก่อ นอกจากฮิววิตกับพรินซ์แล้ว ต้นฉบับยังมีแซร่าห์ มิเชล เกลลาร์ และ ไรอัน ฟิลิปเป้ ร่วมรับบทด้วย หนังประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อ และเพิ่งมีซีรี่ส์ฉบับสร้างใหม่ออกมาทางไพรม์วิดีโอเมื่อปีที่แล้ว

ส่วนภาคต่อนี้ไม่มีรายงานว่าเรื่องราวจะต่อจากต้นฉบับยังไง แต่หนังจะเขียนบทโดยลีห์ แมคเคนดริกโดยที่นีล เอช. มอริตซ์ ผู้ควบคุมงานสร้างของภาคต้นฉบับก็อยู่ระหว่างเจรจากลับมารับหน้าที่เดิมด้วย

ในรายงานบอกว่า แม้ว่าแมคเคนดริกจะรับหน้าที่เขียนบท แต่เรื่องมาจากโรบินสันกับแมคเคนดริกที่ช่วยกันคิดและนำเสนอต่อผู้บริหารของโซนีจนประทับใจและให้สร้างภาคต่อ แรวบันดาลใจน่าจะมาจากความสำเร็จของ “Scream” ที่สร้างโดยยูนิเวอร์แซล และพานักแสดงต้นฉบับกลับมาเพื่อดึงแฟนรุ่นเก่า และใส่นักแสดงชุดใหม่เข้าไปเพื่อคล้ายๆ กับเป็นการส่งไม้ต่อ ส่วนอีกปัจจัยที่ทำให้โซนีอยากสร้างก็มาจากความสำเร็จของซีรี่ส์ “Do Revenge” ทางเน็ตฟลิกซ์ ที่โรบินสันสร้างครับ ที่มีความคล้ายหนัง “Cruel Intentions” ในยุค 90

ผลงานก่อนหน้านี้ของโรบินสันยังรวมถึงการเขียนบท “Thor: Love and Thunder” รวมถึงเป็นที่ปรึกษาของซีรี่ส์ “Hawkeye” ด้วย

ที่มา: Deadline

Leave a Reply