เกาหลีกลายเป็นแดนทะเลทราย ในตัวอย่างแรกของซีรี่ส์ไซไฟ “Black Knight”

image via Netflix

เน็ตฟลิกซ์ปล่อยตัวอย่างแรกของซีรี่ส์ไซไฟจากเกาหลีใต้เรื่อง “Black Knight” ที่พาเราไปในอนาคตและได้เห็นว่าทั้งโลกได้ล่มสลายกลายเป็นทะเลทรายครับ

ซีรี่ส์จะเล่าเรื่องราวการเดินทางของซาวอล เด็กหนุ่มผู้ลี้ภัย และ “5-8” อัศวินขนส่งในตำนาน กับการต่อกรกับชอนมยองกรุ๊ปอันทรงอิทธิพลโดยมีฉากหลังเป็นประเทศเกาหลีที่ล่มสลายจากมลพิษทางอากาศอันเลวร้าย จนไม่มีมนุษย์คนไหนสามารถเอาชีวิตรอดได้โดยปราศจากหน้ากากออกซิเจน

 คิมอูบิน (“Alienoid”) รับบทเป็น “5-8” อัศวินขนส่งในตำนาน ตัวเอกของเรื่อง นักแสดงสมทบยังประกอบไปด้วย คังยูซอก ที่รับบทซาวอล เด็กหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากเป็นพนักงานขนส่ง, ซงซึงฮอน รับบททายาทคนเดียวของชอนมยองกรุ๊ปที่ทรงอิทธิพล และ อีซม ผู้รับบททหารหญิงประจำหน่วยข่าวกรองกลาโหม

ซีรีส์เรื่องนี้ดำเนินการสร้าง เขียนบท และกำกับโดย โจอึยซอก จาก “Golden Slumber” ซึ่งดัดแปลงหนังสือการ์ตูนออนไลน์หรือเว็บตูนในชื่อเดียวกัน “ตอนที่อ่านเว็บตูนเรื่องนี้ครั้งแรก ผมรู้สึกเลยว่าการดำเนินเรื่องนั้นออกจะล้ำมาก เพราะนี่ไม่ใช่แค่เรื่องคนส่งของทั่วๆ ไปที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่เป็นคนส่งของที่ต้องต่อสู้กับนักล่าเพื่อส่งออกซิเจนและของใช้จำเป็น หมายความว่าคนกลุ่มนี้มีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อความอยู่รอดของมนุษยชาติ ซึ่งทำให้ผมสนใจมากๆ เลยครับ” ผู้กำกับบอกในจดหมายข่าวของเน็ตฟลิกซ์ถึงเหตุผลที่เลือกเรื่องนี้มาสร้างครับ

ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply