หนังเรื่องที่ 4 ของจอร์แดน พีล ได้กำหนดฉายคริสต์มาส 2024 หลัง “Avatar 3” ห้าวัน

image via Universal Pictures

ขณะที่ “Get Out” กับ “Us” ได้ฉายในช่วงไตรมาสแรกของปี และ “Nope” ออกฉายในช่วงกลางปี ผลงานเรื่องที่สี่ที่จอร์แดน พีล จะเขียนบทและกำกับจะได้ฉายในช่วงเวลาใหม่คือช่วงเทศกาลคริสต์มาสครับ โดยวันฉายแบบเป๊ะๆ ที่มีการประกาศออกมาก็คือคริสต์มาสปี 2024

เฉกเช่นหนังของพีลทุกเรื่องที่เมื่อมีการเริ่มต้นโครงการ ทุกอย่างจะเป็นความลับสุดยอด ยังไม่มีเรื่องย่อ ไม่มีชื่อนักแสดง ไม่มีการบอกว่าเป็นหนังแนวไหน และไม่มีกระทั่งชื่อเรื่อง แต่เราคงพอพนันได้ว่าจะต้องมีความเป็นมิติพิศวงอย่างหนึ่งอย่างใดแน่ๆ

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส จะเป็นผู้จัดจำหน่ายให้อีกเช่นเคยครับ ซึ่งเดิมทีได้วางกำหนดฉายช่วงนี้เอาไว้ให้ “Wicked: Part 1” แต่ได้มีการประกาศเลื่อนฉายออกไปก่อนหน้านี้แล้ว ศึกใหญ่ที่หนังของพีลต้องเจอในช่วงนี้ก็คือ “Avatar 3” ของเจมส์ คาเมรอน กับ “Sonic the Hedgehog 3” ของพาราเมาท์ ที่ฉายก่อนหน้าหนึ่งห้าวัน หรือ 20 ธันวาคมในสหรัฐครับ

นอกจากหนังที่พีลกำกับและเขียนบทแล้ว ยูนิเวอร์แซลยังวางกำหนดฉายให้หนังใหม่ที่เขารับหน้าที่ควบคุมงานสร้างด้วย ซึ่งยังไม่มีชื่ออีกเช่นกัน วางกำหนดฉายไว้ 27 กันยนยน 2024 ในสหรัฐครับ ที่ผ่านมา พีลควบคุมงานสร้างหนังสยองขวัญ “Candyman” ที่กำกับโดยนีอา ดาคอสตา และยังควบคุมงานสร้างให้หนัง “BlacKkKlansman” ของสไปค์ ลี ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์

ที่มา: Variety

Leave a Reply