ตัวอย่าง “The Little Mermaid” สร้างสถิติยอดวิวใน 24 ชั่วโมง สูงถึง 108 ล้านวิว

image via Walt Disney Pictures

ถ้ายอดวิวตัวอย่างหนังบอกได้ถึงความสนใจต่อหนังเรื่องนั้นๆ ของผู้ชมขนาดไหน ยอดวิวของตัวอย่างหนังฉบับคนแสดง “The Little Mermaid” ก็ถือว่าได้ว่ามีผู้สนใจหนังเรื่องนี้ไม่น้อยทีเดียวครับ เพราะใน 24 ชั่วโมงแรก มีผู้เข้าชมตัวอย่างหนังเรื่องนี้จากทั่วโลกมากกว่า 108 ล้านวิว

เมื่อเทียบกับหนังคนแสดงของดิสนีย์ด้วยกัน ถือเป็นยอดวิวการเปิดตัวตัวอย่างหนังใหม่ที่มากที่สุดเป็นอันดับสอง เป็นรองเพียง “The Lion King” ที่ออกมาในต้นปี 2019 เท่านั้น ซึ่งทำสถิติยอดวิวใน 24 ชั่วโมง อยู่ที่ 130 ล้านวิว

ยอดวิวตัวอย่างหนังฉบับคนแสดงที่ดัดแปลงจากหนังอนิเมชั่นของดิสนีย์อันดับรองลงมาจาก “The Little Mermaid” ก็คือ “Aladdin” ครับ โดยทำสถิติยอดวิวใน 24 อยู่ที่ 106.5 ล้านวิว

ทั้ง “The Lion King” และ “Aladdin” ฉบับคนแสดง ทำรายได้ทั่วโลกอยู่ที่ 1.663 พันล้านเหรียญ และ 1.054 พันล้านเหรียญ ตามลำดับ

ยอดวิวนี้รวมการรับชมทั้งผ่านการถ่ายทอดสดทางทีวีที่ฉายระหว่างพักโฆษณาการถ่ายทอดสดการประกาศรางวัลออสการ์และทางดิจิทัลในวันเดียวกัน

“The Little Mermaid” กำกับโดยร็อบ มาร์แชล นำแสดงโดยฮัลเล เบลลีย์ ในบทแอเรียล หนังได้แรงบันดาลใจจากหนังอนิเมชั่นของดิสนีย์ฉบับปี 1989 นักแสดงสมทบของหนังยังประกอบไปด้วยโจนาห์ ฮาวเออร์-คิง ในบทเจ้าชายเอริก, ฮาเวียร์ บาร์เดม รับบทเป็นไตรตัน, เมลิสซา แมคคาร์ธี รับบทเป็นเออร์ซูล่า, อควาฟีนารับบทเป็นสคัตเทิล, เจค็อบ เทรมเบลย์ รับบทเป็นฟลอนเดอร์ และ ดาวีด ดิกส์ เป็นเซบาสเตียน หนังมีกำหนดฉายปลายพฤษภาคมนี้

ที่มา: THR

Leave a Reply