เหาะสู่ดินแดนเนเวอร์แลนด์ ในตัวอย่างแรก “Peter Pan and Wendy” ของดิสนีย์

image via Disney+

วอลต์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส ได้เผยโฉมตัวอย่างแรกของ “Peter Pan & Wendy” ของผู้กำกับเดวิด โลเวอรี ซึ่งดัดแปลงจากอนิเมชั่นปี 1953 ของดิสนีย์เองครับ เฉกเช่นหนังเทพนิยายฉบับคนแสดงเรื่องอื่นๆ ของดิสนีย์ ซึ่งมีแผนออกฉายทางดิสนีย์พลัสในวันที่ 28 เมษายนนี้ครับ

เรื่องราวในฉบับดัดแปลงครั้งใหม่นี้ เด็กหญิงชื่อเวนดี้และน้องๆ ของเธอ ได้พบกับปีเตอร์ แพน เด็กชายตลอดกาลแห่งดินแดนมหัศจรรย์ชื่อเนเวอร์แลนด์ ปีเตอร์ แพน ได้พวกเขาเหาะไปยังดินแดนมหัศจรรย์ดังกล่าวเพื่อใช้เวลาอยู่กับแก๊งเด็กหลงในดินแดนนั้น พร้อมกับพบเพื่อนใหม่อย่างนางฟ้าจิ๋วชื่อทิงเกอร์เบล และหญิงสาวอินเดียแดง ไทเกอร์ ลิลลี่ ขณะเดียวกันก็ถูกโจรสลัดชื่อกัปตันฮุคไล่ล่าครับ นำพามาซึ่งเรื่องราวการผจญภัยอันตื่นเต้นของเด็กๆ

ต้นฉบับนั้นดัดแปลงจากบทละครเวที “Peter Pan; or, the Boy Who Wouldn’t Grow Up” ของเจ. เอ็ม. แบรี่ ซึ่งโลเวอรีได้ดัดแปลงเป็นบทหนังร่วมกับโทบี้ โฮลบรุก ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมกันทำ “Pete’s Dragon” ให้ดิสนีย์มาก่อน

ในหนังฉบับคนแสดงนี้ ได้นักแสดงหน้าใหม่ อเล็กซานเดอร์ โมโลนี มารับบทเป็นปีเตอร์ แพน, เอเวอร์ แอนเดอร์สัน ลูกสาวของมีลลา โจโววิช กับ พอล ดับเบิลย. เอส. แอนเดอร์สัน รับบทเป็นเวนดี้ ดาร์ลิ่ง และ จู้ด ลอว์ รับบทเป็นกัปตันฮุค โดยมี อลิสซา วาพานาทาห์ค นักแสดงชนเผ่าพื้นเมือง รับบทเป็นไทเกอร์ ลิลลี่ นักรบหญิงชนเผ่าพื้นเมืองในดินแดนเนเวอร์แลนด์ และ ยารา ชาฮิดี เป็นทิงเกอร์เบลล์

นักแสดงคนอื่นของหนังยังประกอบไปด้วยจิม กัฟฟิแกน, อลัน ทูดิค และ มอลลี่ พาร์คเกอร์ เป็นต้น หนังเรื่องนี้เป็นหนึ่งในบรรดาหลายเรื่องที่มีแผนออกฉายในปี 2020 แต่ดิสนีย์ได้เลื่อนฉายเพราะโควิด แล้วเปลี่ยนเอาลงดิสนีย์พลัสแทนครับ

ชมตัวอย่างและใบปิดที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply