“Gladiator 2” ได้กำหนดฉายพฤศจิกายน 2024

Photo Credit: Universal Pictures

หนังภาคต่อ “Gladiator” ของผู้กำกับริดลี่ย์ สก็อต ได้กำหนดฉายในสหรัฐ 22 พฤศจิกายน 2024 ครับ ขณะที่กำหนดเปิดกล้องของหนังนั้นน่าจะเป็นราวมีนาคมปีนี้

หนังมีพอล เมสคัล นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ปีนี้จาก “Aftersun” และผู้เข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ จาก “Normal People” มารับบทนำเป็นลูเชียส ลูกชายของลูซิลลา (คอนนี่ นีลเส็น) และหลานชายของก็อมโมดุส ตัวละครของวาคีน ฟีนิกซ์ ในภาคแรก

ในรายงานบอกว่าเมสคัลเอาชนะนักแสดงดาวรุ่งคนอื่นๆ ของฮอลลีวูด เป็นต้นว่า ทิโมธี ชาลาเมต์, ออสติน บัตเลอร์, ไมลส์ เทลเลอร์ และ ริชาร์ด แมดเดน ที่ไปทดสอบบทนี้เหมือนกัน

เรื่องราวของหนังจะเริ่มต้นที่ลูเชียสได้โตเป็นหนุ่ม และยังคงประทับใจต่อการเสียสละของแม็กซิมัส (รัสเซล โครว์) ที่เสียสละชีวิตเพื่อช่วยเขากับแม่ โครว์ได้ยืนยันแล้วว่าเขาจะไม่ร่วมปรากฏตัวในหนังครับ

หนังได้เดวิด สการ์ปา (“All the Money in the World”) มารับหน้าที่เขียนบท และส่งบทให้สก็อตที่จะกลับมากำกับเมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย แจนตี้ เยตส์ และผู้ออกแบบงานสร้าง อาร์เธอร์ แม็กซ์ จากภาคแรก จะกลับมารับหน้าที่เดิมในภาคต่อนี้ด้วย

สก็อตกำลังดูแลงานในขั้นตอนหลังการถ่ายทำของหนังเรื่องล่าสุดเรื่อง “Napoleon” ที่มีกำหนดฉายปลายปีนี้ครับ หนังเรื่องนี้ได้ฟีนิกซ์รับบทนำ

ที่มา: Deadline

Leave a Reply