Site icon JEDIYUTH

ดูหนังและฟังเสวนาในเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯ 20-22 ม.ค.นี้ ที่หอศิลป์กรุงเทพฯ

สำนักวัฒนธรรม​ กีฬาและการท่องเที่ยว​ของกรุงเทพมหานครได้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพมหานครครั้งแรก ปี 2556 ระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม หรือสุดสัปดาห์นี้ ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร บริเวณสี่แยกปทุมวัน ในย่านสยาม ครับ ซึ่งระหว่างงานจะมีการจัดฉายภาพยนตร์กลางแปลงด้วยกัน 3 เรื่อง คือ “สุริโยไท”, “ฉลาดเกมส์โกง” และ “Blue Again” พร้อมทั้งยังมีเสวนาเข้มข้นเกี่ยวกับวงการภาพยนตร์ และการแสดงจากเยาวชนด้วย

เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพฯ เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายจัด 12 เดือน 12 เทศกาล ของกรุงเทพมหานคร ที่มีความตั้งใจที่จะจัดขึ้นตลอดปีในแนวคิด “Colorful Bangkok” โดยกิจกรรมจะจัดขึ้น 2 พื้นที่คือ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 สำหรับการเสวนาภาพยนตร์ และ ลานหน้าหอศิลป์ฯ สำหรับการฉายหนังกลางแปลงและการแสดงดนตรีของเยาวชนครับ

ในแง่ของการเสวนานั้น ตัวอย่างหัวข้อเด่นๆ ก็เช่น “สารคดีไทยไปตลาดโลก” จะมีผู้ร่วมเสวนาได้แก่ ชนินทร์ ชนะโชติ นายกสมาคมผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีไทย และ ยุพา เพ็ชรฤทธิ์ รัตนจันทร์ กรรมการสมาคมผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีไทย จากบริษัทป่าใหญ่ครีเอชั่น, “ล่า ท้า ฝัน คนทำหนัง” มีผู้ร่วมเสวนาได้แก่ ศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร บรรจง ปิสัญธนะกูล มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล และ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ กรรมการสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย, “โปรดักชั่นเฮ้าท์ไทยสู่ภาพยนตร์ฮอลลีวูด” มีผู้ร่วมเสวนา ได้แก่ Cod Satrusayang, Chairman Houghton Street Media (ที่ปรึกษาภาพยนตร์ฮอลลีวูดชื่อดังที่ถ่ายทำในประเทศไทย อาทิ The Hangover 2, Extraction, The Gray Man, Thai Cave Rescue) และ ธกฤต สมบัตินันท์ JUSTดูIT, “คนหลังจอ ศาสตร์ vs ศิลป์” มีผู้ร่วมเสวนา ได้แก่ ลี ชาตะเมธีกุล และ ณพวัฒน์ ลิขิตวงศ์, “การทำสารคดีคว้ารางวัลระดับโลก และสารคดี Hope Frozen” มีผู้ร่วมเสวนาได้แก่ ไพลิน วีเด็ล ผู้กำกับสารคดีหญิงไทย คว้ารางวัลเอ็มมี่ และ “หนังสุดแนว กำลังมาแรง เรื่อง Blue Again” มีผู้ร่วมเสวนาได้แก่ ฐา ฐาปณี หลูสุวรรณ ผู้กำกับ และ ชลสิทธิ์ อุปนิกขิต โปรดิวเซอร์

สำหรับผู้ที่สนใจ คลิกดูกำหนดการได้ที่ด้านล่างนี้ครับ

ที่มา: OK Nation

Exit mobile version