“Avatar 2” ทำเงินแซง “Spider-Man: No Way Home” ขึ้นเป็นหนังทำเงินสูงสุดยุคโควิด

Photo Credit: 20th Century Studios

เหมือนที่มีใครสักคนบอกว่า อย่าได้ปรามาสเจมส์ คาเมรอน เด็ดขาด ในแง่การสร้างหนังทำเงิน “Avatar: The Way of Water” ของเขาได้ทำเงินทั่วโลกไปแล้วกว่า 1.928 พันล้านเหรียญสหรัฐครับ แซง “Spider-Man: No Way Home” ขึ้นเป็นหนังทำเงินทั่วโลกมากที่สุดตลอดกาลอันดับหก และเป็นหนังทำเงินมากที่สุดในยุคโควิด

ห้าอันดับหนังทำเงินทั่วโลกมากที่สุดตลอดกาลที่ขวาง “Avatar: The Way of Water” อยู่ในตอนนี้ได้แก่ “Avatar” (2.9 พันล้านเหรียญ), “Avengers: Endgame (2.79 พันล้านเหรียญ), “Titanic” (2.2 พันล้านเหรียญ), “Star Wars: The Force Awakens” (2.069 พันล้านเหรียญ) และ “Avengers: Infinity Wars” (2.04 พันล้านเหรียญ) ล้วนเป็นหนังทำเงินในระดับสองพันล้านเหรียญทั้งนั้น และหากหนังทำเงินแตะ 2 พันล้านเหรียญได้เมื่อไหร่ จะกลายเป็นหนังเรื่องแรกในยุคโควิดที่ทำได้ และจะกลายเป็นหนังเรื่องที่สามของคาเมรอนที่ทำเงินแตะ 2 พันล้านเหรียญครับ

รายได้ในอเมริกาเหนือตอนนี้ของหนังอยู่ที่ 574 ล้านเหรียญ ขณะที่รายได้ในตลาดนานาชาติอยู่ที่ 1.35 ล้านเหรียญ หลังจากเข้าฉายไม่ถึง 6 สัปดาห์ รายได้นอกสหรัฐนั้นถือว่าน่าประทับใจมาก ทั้งที่ไม่ได้ฉายในรัสเซีย (ซึ่งภาคแรกทำเงินได้มากกว่า 100 ล้านเหรียญ) และทำเงินได้น้อยกว่าคาดในญี่ปุ่น (ซึ่งภาคต้นฉบับทำเงินได้ถึง 176 ล้านเหรียญ) แต่โชคดีที่ทำเงินเกินเป้าอย่างมากในจีน (217 ล้านเหรียญ) รวมถึงในฝรั่งเศส, เยอรมัน และ เกาหลีใต้ครับ

“Avatar: The Way of Water” ใช้ทุนสร้างรวมค่าการตลาดไปราว 460 ล้านเหรียญ ฉายหลังจากภาคแรกไปราว 13 ปี ภาคต่อมีกำหนดฉายธันวาคม 2025 ครับ

ที่มา: Variety

Leave a Reply