โซนีเตรียมทำซีรี่ส์ “Crouching Tiger, Hidden Dragon”

Photo Credit: Sony Pictures

มีรายงานว่าโซนี พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น เตรียมทำซีรี่ส์ “Crouching Tiger, Hidden Dragon” รวมถึงอีกสี่ภาคนิยายในชุด “เบญภาคกระเรียนเหล็ก” (Crane-Iron Pentalogy) ของหวางตู้หลู่ครับ

นิยายทั้ง 5 เล่ม ถูกตีพิมพ์ระหว่างปี1938-1944 ประกอบไปด้วย “กระเรียนสะท้านคุนหลุน” (Crane Frightens KunLun), “กระบี่วิเศษปิ่นทอง” (Precious Sword, Golden Hairpin), “ประกายกระบี่รังสีมุก” (Sword Spirit, Pearl Light), “พยัคฆ์หมอบ มังกรซ่อน” (Crouching Tiger, Hidden Dragon) และ “ผู้กล้าอาชาเหล็ก” (Iron Knight, Silver Vase) ที่เล่าเรื่องราวการต่อสู้ของจอมยุทธ 4 รุ่น

“Crouching Tiger, Hidden Dragon” ที่ถูกดัดแปลงเป็นหนังเมื่อปี 2000 กำกับโดยอังลี นำแสดงโดยโจวเหวินฟะและมิเชล โหยว ใช้ชื่อนิยายภาคสี่ แต่เหตุการณ์ส่วนใหญ่เอามาจากภาคก่อนนั้นครับ และเคยมีข่าวว่าเดอะ ไวน์สตีน คัมพานี พยายามจะเอา “ผู้กล้าอาชาเหล็ก” (Iron Knight, Silver Vase) มาสร้างเป็นภาคต่อเมื่อปี 2013 แต่ข่าวก็ดูเงียบไปหลังจากนั้น

ในรายงานบอกว่าโซนีจะให้ เจสัน หนิง (“Lucifer,” “The Expanse”) มารับหน้าที่เขียนบท หลังจากที่ได้ซื้อลิขสิทธิ์นิยายมาครบชุดเมื่อเร็วๆ นี้ โซนียังรับหน้าที่จัดจำหน่ายฉบับหนังต้นฉบับในตลาดโลกด้วยครับ

เจสัน หนิง ยังเป็นผู้ที่โซนี พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น จ้างให้มารับหน้าที่ร่วมอำนวยการสร้างซีรี่ส์ “Silk: Spider Society” ซีรี่ส์ฉบับคนแสดงของตัวละครในชุดไอ้แมงมุมเรื่องแรกด้วยครับ ที่จะออกฉายทางไพรม์ วิดีโอ

ที่มา: Deadline

Leave a Reply