Site icon JEDIYUTH

วิลเลียม เอช. เมซี สมทบหนัง “Kingdom Of The Planet Of The Apes”

image via Warner Bros. Television / 20th Century Studios

วิลเลียม เอช. เมซี นักแสดงเจ้าของรางวัลเอ็มมี่ คือนักแสดงคนล่าสุดที่สมทบหนัง “Kingdom Of The Planet Of The Apes” หนังพิภพวานรภาคใหม่ของทเวนตี้ เซ็นทูรี สตูดิโอ ครับ

เวส บอลล์ จาก “The Maze Runner” เป็นผู้รับหน้าที่กำกับหนังภาคนี้ ซึ่งมีนักแสดงนำอยู่ก่อนแล้วคือ โอเว่น ทีก (“IT”) ปีเตอร์ เมคอน (“The Orville”) ก็ร่วมสมทบในหนังเช่นกัน

เรื่องราวใน “Kingdom Of The Planet Of The Apes” ถือเป็นบทใหม่ในเรื่องราวของพิภพวานร เล่าเหตุการณ์หลายสิบปีหลังจากบทสรุปของ “War for the Planet of the Apes” ที่ออกฉายเมื่อปี 2017 ครับ หนังได้ จอช ฟรีดแมน, ริก แจฟฟา และ อแมนดา ซิลเวอร์ กับ แพทริค ไอสัน มาร่วมกันเขียนบทให้

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครของหนังยังไม่เป็นที่เปิดเผยครับ แต่หนังอยู่ระหว่างการถ่ายทำแล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในชุดที่ประสบความสำเร็จของทเวนตี้ เซ็นทูรี สตูดิโอ ดัดแปลงจากนิยายของปีแอร์ บูล ถูกสร้างเป็นหนังครั้งแรกในปี 1968 โดยทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ กลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดของค่ายในปีนั้นจนมีการสร้างภาคต่อตามมาอีก 4 ภาค รวมกับซีรี่ส์ทางทีวีอีก 2 ชุด

หนังได้ถูกนำกลับมาสร้างใหม่รอบหนึ่งโดยทิม เบอร์ตัน ในปี 2001 และยกเครื่องใหม่ในชื่อ “Rise of the Planet of the Apes” ในปี 2011 ตามด้วยภาคต่อ “Dawn of the Planet of the Apes” และ “War for the Planet of the Apes” ครับ

ที่มา: Deadline

Exit mobile version