โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ อีเมลบอกเจอราร์ต บัตเลอร์ ทำหนังแบบ “Olympus Has Fallen” อีก

image via Millennium Films

บางคนอาจจะเบื่อหนังแบบยุค 80-90 ที่มีพระเอกเป็นฮีโร่ลุยเดี่ยวผู้ร้ายเป็นโขยง และมีฉากระเบิดตูมตามสั่น แต่จากคำบอกเล่าของเจอราร์ต บัตเลอร์ ดูเหมือนว่าโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เป็นแฟนของหนังแบบนั้นครับ ถึงขั้นอีเมลมาบอกให้บัตเลอร์ ผู้ที่ทั้งแสดงนำและควบคุมงานสร้าง “Olympus Hass Fallen” ให้สร้างหนังแบบนั้นอีก

บัตเลอร์เล่าเรื่องนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์แก่ Uproxx ระหว่างเดินสายประชาสัมพันธ์หนังบู๊เรื่อง “Plane” ที่กำลังจะเข้าฉาย ซึ่งเป็นหนังที่ชวนให้นึกถึงหนังบู๊ยุคเก่า มีกลิ่นอายแบบหนังยุค 90 ที่ฮอลลีวูดไม่ค่อยสร้างกันออกมาแล้ว

“ตลกดี เพราะว่าโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เขียนอีเมลที่ดีมากๆ มาถึงผม หลังจาก Olympus Has Fallen” บัตเลอร์เล่า “เรื่องนี้มีกลิ่นอายแบบเดียวกันเลย เขาบอกทำนองว่า ‘เราต้องการหนังแบบนี้อีก’ หนังแบบนี้เป็นหนังแบบที่ผมดูมาสมัยที่อยู่นิวยอร์กตอนเด็กๆ และผู้คนมักตะโกนใส่จอและขว้างปาของบอกว่า ‘ไม่นะ’ แล้วก็ปรบมือ ตะโกนส่งเสียงเฮลั่น ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่หนังเรื่องนี้เป็น มันคือการย้อนให้นึกถึงหนังแบบนั้น ที่ให้เราอยู่ในกลุ่มของผู้คนที่ปล่อยพลังงานออกมาไม่ว่าเป็นความกลัวหรือส่งเสียงเชียร์”

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอีเมลนั่นไหม แต่ “Olympus Has Fallen” ก็มีภาคต่อออกมาอีกถึงสองภาค คือ “London Has Fallen” และ “Angel Has Fallen” ครับ ซึ่งเล่าสถานการณ์ที่ตัวเอกที่เป็นตำรวจลับต้องปกป้องประธานาธิบดีจากการทำร้ายของผู้ก่อการร้าย ขณะที่ “Plane” ก็มีกลื่นอายคล้ายกัน เพราะบัตเลอร์รับบทเป็นนักบินสายการบินพานิชย์ที่ต้องปกป้องผู้โดยสาร หลังจากที่เครื่องบินลงจอดฉุกเฉินท่ามกลางหน่วยทหารกองโจรที่ต่อต้านรัฐบาลฟิลิปปินส์ครับ หนังเป็นผลงานกำกับของผู้กำกับชาวฝรั่งเศส ฌ็อง-ฟร็องซัว ริเชต์ (Jean-François Richet) จาก “Assault on Precinct 13” มีกำหนดฉายในบ้านเราสุดสัปดาห์หน้า

ที่มา: Uproxx

Leave a Reply