เน็ตฟลิกซ์ไม่สร้างซีรี่ส์ “1899” ต่อ หลังจากจบซีซั่นแรก

PhotoCredit: Netflix

เน็ตฟลิกซ์ได้ตัดสินใจไม่สร้างซีรี่ส์ไซไฟปริศนาที่มีฉากย้อนยุคเรื่อง “1899” ต่อครับ หลังจากที่ฉายซีซั่นแรกจบไปเมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซีรี่ส์ชุดนี้เป็นผลงานสร้างของนักทำหนังเยอรมันเชื้อสายสวิส บารัน โบ โอดาร์ กับมือเขียนบทคู่ใจ ยันท์เย ฟรีเช จากซีรี่ส์ที่เป็นที่กล่าวขวัญชุด “Dark”

ซีรี่ส์ชุดนี้เล่าเรื่องราวของผู้อพยพชาวยุโรปที่เดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเพื่อไปตั้งรกรากยังอเมริกาแล้วพบเรื่องราวสุดพิศวงระหว่างเดินทาง

ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดพบเรืออีกลำที่หายสาปสูญไปก่อนหน้าเมื่อหลายเดือนก่อน แล้วปรากฏการณ์แปลกๆ ที่ไม่อาจอธิบายได้ก็เกิดขึ้นให้พวกเขาได้ไขปริศนาก่อนที่จะจบซีซั่นแรกแบบค้างคาเอาไว้เพื่อต่อเรื่องราวในซีซั่นสอง

ผู้สร้างซีรี่ส์ชุดนี้มีแผนที่จะสร้างออกมาด้วยกันสามซีซั่นครับ ทำให้เรื่องราวจบก่อนที่จะถึงบทสรุปของมัน โบ โอดาร์ ได้ลงข้อความบนอินสตาแกรมเพื่อบอกแก่แฟนๆ ถึงข่าวร้ายนี้

“เรารู้สึกหนักอึ้งในหัวใจที่ต้องบอกพวกคุณว่า 1899 ไม่ได้รับอนุมัติให้สร้างซีซั่นใหม่ เราอยากที่จะจบการเดินทางอันเหลือเชื่อนี้ด้วยซีซั่นที่สองและสามแบบเดียวกับ Dark แต่ก็มีสิ่งเกิดขึ้นที่ไม่เป็นไปตามแผน นี่แหละชีวิต เรารู้ว่าข่าวนี้จะทำให้แฟนๆ นับล้านที่รอชมอยู่ต้องผิดหวัง แต่เราอยากขอบคุณจากก้นบึ้งหัวใจที่พวกคุณได้มามีส่วนร่วมกับการผจญภัยสุดวิเศษนี้ เรารักพวกคุณ ไม่มีวันลืม”

หลังจากออกฉายเพียง 3 วัน ซีรี่ส์ได้ขึ้นมาอยู่ในอันดับสองของสิบอันดับซีรี่ส์ภาษาอังกฤษที่มีผู้ชมมากที่สุดของเน็ตฟลิกซ์ครับ และมียอดจำนวนการรับชมมากถึง 79.27 ล้านชั่วโมงการรับชมในสัปดาห์แรก ขณะที่ความเห็นของนักวิจารณ์ก็ค่อนไปทางบวกเป็นส่วนใหญ่ ซีรี่ส์ได้รับคำชมด้านกำกับ การแสดง และด้านกำกับภาพ ขณะที่คำติอยู่ที่จังหวะการเล่าเรื่องที่อาจช้าไปหน่อย อย่างไรก็ดี ยังได้รับคำชมไม่เท่า “Dark” ครับ

ที่มา: Variety

Leave a Reply