Site icon JEDIYUTH

ตัวอย่างแรกของ “The Whale” หนังที่อาจทำให้เบรนแดน เฟรเซอร์ ชิงออสการ์ครั้งแรก

image via A24

เตรียมพบกับการคืนจอครั้งสำคัญของเบรนแดน เฟรเซอร์ และอาจเป็นการคืนชีพสู่ทำเนียบดาราแถวหน้าของเขาด้วย ใน “The Whale” ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างออกมาเมื่อไม่นานนี้ครับ และน่าจะเป็นหนังที่ทำให้เฟรเซอร์ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรกด้วย เผลอๆ เป็นการได้รางวัลออสการ์ครั้งแรกของเขาด้วย

ในหนังเรื่องนี้ เฟรเซอร์รับบทเป็นชายชื่อชาร์ลี ที่มีรูปร่างใหญ่เทอะทะที่มีน้ำหนักตัวถึง 600 ปอนด์ หรือราว 272 กิโลกรัม อันเป็นผลมาจากการป่วยเป็นโรคกินไม่หยุด และพยายามที่จะสานสัมพันธ์กับลูกสาวแปลกหน้าที่ห่างเหินจากชีวิตของเขา

หนังอิงจากบทละครเวทีเรื่องดังของแซมมวล ดี. ฮันเตอร์ กำกับโดยแดเรน แอโรนอฟสกี้ จาก “Black Swan” และ “The Wrestler” ครับ โดยมีเซดี ซิงก์ จากซีรี่ส์ “Stranger Things” ที่มารับบทเป็นลูกสาวของชาร์ลี และ ฮงเชา ที่รับบทเป็นพยาบาลของชาร์ลี

หนังได้ฉายรอบปฐมทัศน์โลกไปในเทศกาลหนังเวนิซเมื่อกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์อย่างมาก โดยเฉพาะบทบาทของเฟรเซอร์ที่ทำให้เขาได้รับการยืนปรบมือยาวถึง 6 นาทีครับ

A24 เป็นผู้จัดจำหน่ายเรื่องนี้ มีกำหนดแายในสหรัฐในเดือนธันวาคมครับ ในบ้านเรายังไม่มีข่าวการซื้อมาจัดจำหน่าย ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Exit mobile version