ปีเตอร์ ชาน, โต้ง บรรจง, บาส นัฐวุฒิ, โอ๋ ภาคภูมิ, คิมจีวูน และ ฮอจินโฮ ทำซีรี่ส์ “The Eye”

image via Sahamongkolfilm

ปีเตอร์ ชาน ผู้กำกับชาวฮ่องกงที่โด่งดังจากหนัง “Comrades, Almost a Love Story” หรือ “เถียนมีมี่ 3650 วันรักเธอคนเดียว” จะร่วมมือกับ โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล (“ร่างทรง”), บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ (“ฉลาดเกมส์โกง”, “One for the Road”), โอ๋ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ (“Homestay”), คิมจีวูน (“I Saw the Devil”) และ ฮอจินโฮ (“Christmas in August”) ทำซีรี่ส์สยองขวัญแบบจบในตอน “The Eye” หรือ “คนเห็นผี” ครับ

ซีรี่ส์มีอีกชื่อว่า “No Jump Scares” หรือแปลเป็นไทยได้ทำนองว่า “ไม่มีผีตุ้งแช่” ครับ ที่ตามรายงานบอกว่าจะเป็นการเอาหนังแนวหนึ่งมาบิดให้เป็นอีกแนวเพื่อสร้างความน่ากลัวแบบเย็นยะเยือก (genre-bending chillers) และเป็นการเอาหนังไทยชุด “คนเห็นผี” ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 2002 ซึ่งชานเคยควบคุมงานสร้าง มาขยายเรื่องราวออกไป

ต้นฉบับเป็นผลงานกำกับของออกไซด์ และ แดนนี่ แปง นำแสดงโดย หลี่ซินเจี๋ย และ ณัชฌา รุจินานนท์ เล่าเรื่องราวของหญิงสาวตาบอดชาวฮ่องกงที่ผ่าตัดเปลี่ยนดวงตาเพื่อให้ตัวเองกลับมามองเห็น แต่มันทำให้เธอได้เห็นวิญญาณคนตายเพิ่มมาด้วย เธอจึงเดินทางมาเมืองไทยเพื่อสืบความจริงเกี่ยวกับเจ้าของดวงตา หนังประสบความสำเร็จและมีภาคต่อตามมาอีกหลายภาค

โครงการซีรี่ส์ชุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาที่ Changin’ Pictures ของปีเตอร์ ชาน ที่เตรียมผลิตเพื่อออกฉายตามแฟลตฟอร์มประเภทสตรีมมิ่ง โดยได้แหล่งทุนมาจากแวดวงในเอเชีย โดยไม่ได้ไปขออนุมัติจากบริษัทสตรีมมิ่งต่างๆ แต่จะผลิตแล้วเอาไปเสนอให้แก่บริษัทเหล่านั้นแทน

การประกาศโครงการซีรี่ส์เกิดขึ้นในเทศกาลหนังนานาชาติปูซานครับ ซึ่งนอกจากซีรี่ส์เรื่องนี้แล้ว ก็ยังมีหนัง “The Murderer” ที่ชานจะกำกับ และได้จางซิยี่มารับบทนำ เป็นเรื่องราวเขย่าขวัญที่อิงจากเหตุการณ์จริงปี 1943 ในเซี่ยงไฮ้ ว่าด้วยหญิงสาวที่ถูกกล่าวหาว่าฆ่าหั่นศพสามีที่กระทำทารุณต่อเธอ นอกจากนี้ยังมี “Outright Loser, Hidden Master” หนังกำลังภายในแฟนตาซี ที่นำแสดงโดยเจิ้นจื่อตัน หรือดอนนี่ เยน

ที่มา: Variety

Leave a Reply