“One for the Road” ได้รับเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยส่งชิงรางวัลออสการ์ 2023

Photo Credit: MPC

สมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติได้ประกาศออกมาวันนี้ครับว่า ได้เลือกหนัง “One for the Road” หรือ “วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” ของผู้กำกับบาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าไปแข่งขันกับบรรดาตัวแทนจากประเทศต่างๆ เพื่อเข้าประกวดในสาขาภาพยนตร์นานาชาติของรางวัลออสการ์ประจำปี 2023 หรือ ครั้งที่ 95 ครับ

คณะกรรมการผู้คัดเลือกมีด้วยกัน 14 ท่าน โดยมีนคร วีระประวัติ เป็นประธานในการพิจารณาครับ โดยมีหนังที่เข้ารอบสุดท้ายร่วมกับ “One for the Road” อีก 9 เรื่อง ได้แก่ “เวลา”, “ใจฟูสตอรี่”, “ภาพหวาด”, “เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ”, “ใจจำลอง”, “บุพเพสันนิวาส 2”, “The Up Rank อาชญาเกม”, “Six Characters มายาพิศวง”, และ “Faces of Anne แอน” ครับ

“One for the Road” เข้าฉายในบ้านเราเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ปีนี้ หลังจากฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนังซันแดนซ์เมื่อต้นปี 2021 ซึ่งหนังได้รางวัล Dramatic Special Jury Award for Creative Vision มาจากเทศกาลครับ หนังเล่าเรื่องราวของเจ้าของร้านเหล้าที่กลับไปพบเพื่อนรักในประเทศไทย เพื่อเดินทางท่องเที่ยวด้วยกันอีกสักครั้ง หลังจากทราบว่าเพื่อนกำลังจะเสียชีวิตด้วยโรคร้าย นำแสดงโดย ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร และไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ โดยมีหว่องกาไวควบคุมงานสร้าง

หนังทำเงินในกรุงเทพ ปริมณฑล และเชียงใหม่ ไป 16.58 ล้านบาทครับ

ที่มา: The National Federation of Motion Pictures and Contents Associations

Leave a Reply