ป้าแม่บ้านสู้เพื่อความฝันที่จะได้ใส่ชุดสวยของดิออร์ ในตัวอย่าง “Mrs. Harris Goes to Paris”

Photo Credit: Universal Pictures

ใน “Mrs. Harris Goes to Parisเลสลี่ย์ แมนวิลล์ นักแสดงหญิงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก “Phantom Thread” รับบทเป็นคุณนายแฮร์รีส ป้าวัยเกษียณที่ทำงานหาเงินด้วยการเป็นแม่บ้านทำความสะอาด เธอได้เห็นชุดราตรีสวยของคริสเตียน ดิออร์ ที่ภรรยาของท่านลอร์ดที่ว่าจ้างเธอแอบซ่อนเอาไว้ แล้วเหมือนถูกชุดสวยนั้นสะกดจนเธออยากได้มาใส่บ้าง เธอจึงเก็บหอมรอมริบและเอาเงินไปลงทุนเพื่อให้ได้เงินตามราคาชุดแล้วเดินทางไปปารีสเพื่อไปซื้อชุดที่ห้องเสื้อของดิออร์ตามที่ฝัน

แต่เมื่อไปถึง เธอได้พบว่าแค่มีเงินอย่างเดียว ก็อาจซื้อชุดของดิออร์ไม่ได้ เพราะมันเป็นเสื้อผ้าชั้นสูง ที่มีเพื่อคนดัง ดารา เจ้าขุนมูลนาย และคนสำคัญ เธอจึงถูกดูถูกและถูกขัดขวางไม่ให้ได้ชุดมาใส่ แต่คุณป้าคนนี้ไม่ยอมถอยง่ายๆ นำไปสู่เรื่องราวที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนให้ได้เห็นว่า แม่บ้านทำความสะอาดก็เป็นคนสำคัญที่คู่ควรจะได้เสื้อผ้าชั้นสูงมาใส่อย่างที่ฝันไว้เช่นกัน

หนังสร้างจากนิยายชุดขายดีของพอล กัลลิโล ที่วางจำหน่ายในยุค 50-60 กำกับโดยแอนโธนี เฟเบียน (Louder Than Words) มีนักแสดงสมทบได้แก่นักแสดงผู้เข้าชิงออสการ์ อิซาเบล อูแปร์, เจสัน ไอแซ็คส์, แอนนา แชนเซลเลอร์, แลมเบิร์ต วิลสัน, อัลบา แบปติสตา, ลูคัส บราโว และ โรส วิลเลียม

หนังจะเข้าฉายในเครือเอส.เอฟ. มีกำหนดฉาย 22 กันยายนนี้ ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply