วอร์เนอร์ฯ เตรียมสร้าง “Constantine” ภาคใหม่ คีอานู รีฟส์ และ ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ กลับมา

image via Warner Bros.

คีอานู รีฟส์ เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากกลับมารับบท “คนพิฆาตผี” ในหนัง “Constantine” อีก ดูเหมือนว่าจะสมหวังแล้วครับ เดดไลน์รายงานว่าวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้จับมือกับรีฟส์ และผู้กำกับฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ที่กำกับภาคแรก ในการสร้างภาคใหม่ครับ

มือเขียนบทออสการ์ อกีวา โกลด์แมน จาก “A Beautiful Mind” จะมารับหน้าที่เขียนบทและร่วมควบคุมงานสร้างผ่านบริษัทวีด โรด พิคเจอร์ส ของตัวเอง ร่วมกับแบด โรบ็อต ของเจ.เจ. เอบรามส์ และ ฮันนาห์ มิงเกลลา

“Constantine” ออกฉายครั้งแรกในปี 2005 ซึ่งเป็นหนังกำกับเรื่องแรกของลอว์เรนซ์ด้วย ก่อนที่จะได้มากำกับหนังอย่าง “I Am Legend”, “The Hunger Games: Catching Fire” และ “Red Sparrow” ทำเงินทั่วโลกไปราว 230 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทุนสร้าง 70-100 ล้านเหรียญ และได้คำวิจารณ์แบบก้ำกึ่ง ซึ่งนั่นอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้วอร์เนอร์ฯ ลังเลที่จะสร้างภาคต่อ แต่หนังกลับได้ฐานแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นเมื่อออกฉายในรูปแบบโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์และเฝ้ารอภาคต่อมาอย่างยาวนานครับ

หนังดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนชุด “Hellblazer” ของดีซีคอมมิค เล่าเรื่องราวของนักสืบเอกชนนามว่าจอห์น คอนสแตนติน ที่กำลังจะตายด้วยโรคมะเร็งปอด แต่ได้ทำข้อตกลงกับเจ้านรก ทำให้เขากลับมามีชีวิตบนโลกได้อีกพร้อมกับพลังพิเศษจากโลกของวิญญาณที่เขาสามารถเอามาใช้ปราบภูติผีปีศาจได้

ฟรานซิสกำลังกำกับ “The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes” อยู่ในตอนนี้ และมีแผนทำซีรี่ส์ “BioShock” ให้เน็ตฟลิกซ์ต่อจากนั้นด้วย ส่วนรีฟส์มีหนัง “John Wick: Chapter 4” รอยฉายมีนาคมปีหน้าครับ

ที่มา: Deadline

Leave a Reply