ตัวอย่างแรกของ “The Fabelmans” ภาพยนตร์ที่มีความเป็นส่วนตัวที่สุดของสตีเวน สปีลเบิร์ก

image via Universal Pictures

“ภาพยนตร์คือความฝันที่เราไม่มีวันลืม” พบกับตัวอย่างแรกของ “The Fabelmans” ภาพยนตร์ที่อาจเรียกได้ว่ามีความเป็นส่วนตัวที่สุดของผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก ครับ เพราะส่วนหนึ่งในเรื่องราวนี้ดัดแปลงมาจากชีวิตของเขาเอง

หนังเป็นกึ่งอัตชีวประวัติที่ได้แรงบันดาลใจจากชีวิตวัยเยาว์ของผู้กำกับที่ได้ชื่อว่าเป็นพ่อมดแห่งฮอลลีวู้ด ซึ่งไม่เพียงสปีลเบิร์กเป็นผู้รับหน้าที่กำกับเองแล้ว เขายังร่วมเขียนบทหนังด้วยกับโทนี คุชเนอร์ ซึ่งเป็นการกลับมามีส่วนกับการเขียนบทของสปีลเบิร์กเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่หนัง “A.I.” ที่ออกฉายในปี 2001

แกเบรียล ลาเบลล์ นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งจากซีรี่ส์ “American Gigolo” ที่จอน เบิร์นธัล นำแสดง และ เมทีโอ ซอริออน ฟรานซิส-ดีฟอร์ด รับบทเป็นแซมมี่ เฟเบิลแมนส์ ตัวละครที่ได้แรงบันดาลใจจากตัวของสตีเวน สปีลเบิร์ก ในช่วงวัยรุ่น และวัยเด็ก ผู้ที่ค้นพบความลับที่เป็นรอยร้าวของครอบครัว และใช้พลังของภาพยนตร์เพื่อช่วยเขามองเห็นความจริง ฉากหลังของเรื่องราวเป็นอริโซนาในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สองครับ

สมทบด้วย มิเชล วิลเลียมส์, พอล ดาโน และ เซ็ธ โรแกน รับบทเป็นตัวละครที่ได้แรงบันดาลใจจากแม่ พ่อ และลุงคนโปรดของสปีลเบิร์ก นอกจากนี้ยังมี จัดด์ เฮิร์ช, เกเบรียล เบตแมน, เกร็ก กรันเบิร์ก และ เดวิด ลินช์ ร่วมรับบทด้วย

หนังฉายไปรอบปฐมทัศน์แล้วในวันนี้ที่เทศกาลหนังโตรอนโตครับ และหลายสื่อคาดว่าจะเป็นอีกเรื่องที่ทำให้สปีลเบิร์กได้เข้าชิงออสการ์ครับ มีกำหนดฉายทั่วไปในบ้านเราเร็วๆ นี้ ชมตัวอย่างที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply