แดเนียล แรดคลิฟฟ์ เป็นเจ้าพ่อเพลงแปลงในหนังชีวประวัติ “Weird: The Al Yankovic Story”

image via Roku

หลังจาก “Harry Potter” แล้ว เราได้เห็นแดเนียล แรดคลิฟฟ์ รับบทเป็นตัวละครแปลกๆ และใน “Weird: The Al Yankovic Story” ก็เป็นเรื่องราวของคนที่แปลก และขออยู่อย่างคนแปลกให้สมชื่อครับ ในตัวอย่างที่เผยออกมา

หนังเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของสตรีมมิ่งน้องใหม่ชื่อ Roku ซึ่งจะพาผู้ชมไปพบเรื่องราวของเจ้าพ่อเพลงแปลง และศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมี่ แอลฟริด แมทธิว แยงคะวิก หรือที่ใช้ชื่อในการแสดงว่า “เวียร์ด แอล” แยงคะวิก

เวียร์ด แอล เอาเพลงดังของศิลปินมาแปลงเนื้อล้อเลียน จนกลายเป็นศิลปินดังในยุค 70-80 และมีเพียงดังอย่าง “Eat It” ที่เอา “Beat It” ของไมเคิล แจ็คสัน มาแปลง และ “Like a Surgeon” ที่เอาเพลง “Like a Virgin” ของมาดอนนา มาแปลงเป็นต้น ไม่เพียงการแต่งเพลงล้อ เขายังทำมิวสิควิดีโอออกมาล้อเพลงต้นฉบับได้ฮาด้วย

นอกจากแรดคลิฟฟ์แล้ว หนังยังมี เอแวน เรเชล วูด มารับบทเป็นมาดอนนา, เรนน์ วิลสัน รับบทเป็น ดร.ดีเมนโต, ควินตา บรันสัน รับบทเป็นโอปราห์ วินฟรี่ย์ โดยมี โทบี้ ฮัส กับ จูลี่แอน นิโคลสัน รับบทเป็นพ่อกับแม่ของเวียร์ด แอล”

หนังกำกับโดยเอริก แอปเพล จาก “Brooklyn Nine-Nine” มีกำหนดฉายทาง Roku ในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ ยังไม่แน่ใจว่าผู้ชมในไทยจะได้ชมทางไหนครับ

ชมตัวอย่างได้ที่ด้านล่างนี้

Leave a Reply