Site icon JEDIYUTH

เน็ตฟลิกซ์ตัวอย่างแรกของ “Thai Cave Rescue” ถ้ำหลวง ภารกิจแห่งความหวัง

image via Netflix

อาจจะช้ากว่าเจ้าอื่น แต่ในที่สุดเน็ตฟลิกซ์ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ “Thai Cave Rescue” ซีรี่ส์ที่ดัดแปลงจากเหตุการณ์ภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวงที่เป็นข่าวโด่งดังเมื่อสี่ปีก่อนครับ ซึ่งวางกำหนดฉายไว้ วางกำหนดฉายไว้ 22 กันยายนนี้

ซีรี่ส์ได้ชื่อไทยว่า “ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง” ซึ่งจะเล่า “เรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2561 เมื่อนักฟุตบอลเยาวชน 12 คน พร้อมด้วยโค้ชจากทีมหมูป่าอะคาเดมีได้ไปเที่ยวที่ถ้ำหลวง แต่ระหว่างนั้นฝนกลับตกหนักจนน้ำท่วมเข้ามาขังพวกเขาไว้ภายในถ้ำ เปลี่ยนวันธรรมดาที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานให้กลายเป็นวันที่นำไปสู่ภารกิจกู้ชีพที่ตราตรึงใจคนทั่วโลก”

บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ จาก “ฉลาดเกมส์โกง” และ เควิน ตันเจริญ จาก “Marvel’s Agents of S.H.I.E.L.D.” และ “The Book of Boba Fett” จะแบ่งกันกำกับซีรี่ส์เรื่องนี้ ซึ่งเมื่อดูจากตัวอย่างแล้ว น่าจะเป็นเนื้อหาที่มีการเจาะลึกถึงเหตุการณ์ที่เหล่านักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าต้องเชิญในถ้ำมากกว่าเรื่องอื่น และมีการแต่งเติมเนื้อหาบางส่วนเข้าไปเพิ่มครับ ดูได้จากมีตัวละครที่ไม่มีอยู่จริงแทรกเข้ามา

นักแสดงของซีรี่ส์ประกอบไปด้วย บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ (ผู้ซึ่งเสียชีวิตขณะหลับไปเมื่อมีนาคมปีนี้) รับบทนำอย่าง “โค้ชเอก”, ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ เป็นผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย, ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ และ โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล มารับบทสองตัวละครใหม่ “เคลลี่” วิศวกรด้านอุกวิทยา และ “พิม” เจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่เข้ามาช่วยให้ภารกิจกู้ชีพนี้สำเร็จ สมทบด้วย ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ รับบท “จ่าแซม” นาวาตรีสมาน กุนัน อดีตหน่วยซีล และบลูม วารินทร์ ในบท พ.อ. นายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน หรือ “หมอภาคย์” นายแพทย์ทหารผู้ผ่านการฝึกจากหน่วยซีล

ขณะที่เด็กๆ ในเรื่องนั้น รับบทโดย ไทเกอร์ ปรัชญา พาทอง, ปังปอนด์ ทรงพล กันทะวงค์, จูเนียร์ จักรพรรดิ์ ศรีสัตย์, แบงค์ ธนาวุฒิ เช่ตู่กู่, กัน ธีรภัทร สมแก้ว, ปลื้ม ธนพงศ์ กันทะวงค์, อุนตร้า ธนภัสสร์ พึ่งพุ่มแก้ว, ฟลุก อภิสิทธิ์ อยู่คำ, คิม วัชรพล ปวงสวรรค์, น้ำนิ่ง ฐปณต หัตถะผะสุ, ชิต อภิสิทธิ์ แสงจันทร์ และ ฟลุก – รัฐภูมิ นาคีสถิต

และทีมกู้ภัยจากนานาชาตินั้น ประกอบด้วย นิโคลัส เบลล์ ในบท เวิร์น อันสเวิร์ธ, นิโคลัส ฟาร์เนลล์ ในบท จอห์น โวลันเธน, คริสโตเฟอร์ สโตลเลอรี ในบท ริค สแตนตัน, ร็อดเจอร์ คอร์เซอร์ ในบท ดร. ริชาร์ด “แฮร์รี่” แฮร์ริส และเดมอน เฮอร์ริแมน ในบท ดร. เคร็ก แชลเลน

ซีรี่ส์ยังมี จอน เอ็ม. ชู, แลนซ์ จอห์นสัน, จอห์น เปน็อตติ, จอห์น โลแกน เพียร์สัน และ ทิม คอดดิงตัน มาร่วมรับหน้าที่อำนวยการสร้าง โดยมี ดานา เลโดซ์ มิลเลอร์ และ ไมเคิล รัสเซล กันน์ รับหน้าที่เป็นผู้จัด ชมตัวอย่างที่ด้านล่างนี้ครับ

Exit mobile version