แซม เมนเดส จะสร้างและกำกับ “The Franchise” ซีรี่ส์แซะหนังซูเปอร์ฮีโร่ ให้ HBO

image via Universal/HBO

แซม เมนเดส ผู้กำกับรางวัลออสการ์จาก “American Beauty” และหนังดังอย่าง “1917” และ “Skyfall” จะร่วมมือกับ อาร์มานโด เอียนนุคชี่ ผู้สร้างซีรี่ส์ “Veep” ให้เอชบีโอ สร้างซีรี่ส์ตลกเรื่องใหม่ชื่อว่า “The Franchise” ให้แก่เอชบีโอครับ

ซีรี่ส์ยาวตอนละครึ่งชั่วโมงเรื่องนี้ จะเผยภาพอันน่าขำขันของเบื้องหลังการสร้างหนังซูเปอร์ฮีโร่ เล่าเรื่องราวของทีมงานที่รู้สึกมีความหวังหลังจากที่ได้เข้าไปทำงานกับโครงการหนังซูเปอร์ฮีโร่ชุดหนึ่ง แต่กลับพบว่าตัวเองต้องติดอยู่ในงานที่เหมือนกับตกนรก ไร้สาระ และเพี้ยนสุดกู่ ถ้าหรือเมื่อไหร่ที่พวกเขาทำงานลุล่วงไปได้ในที่สุด พวกเขาต้องเผชิญกับคำถามที่ว่า มันคือรุ่งอรุณใหม่ของฮอลลีวูดหรือป้ายสุดท้ายของภาพยนตร์ มันคือโรงงานผลิตฝัน หรือโรงบ่มสารเคมีกันแน่ เมนเดสเป็นผู้ต้นคิดเรื่องราวของซีรี่ส์เอง

นอกจากเมนเดสกับเอียนนุคชีจะร่วมอำนวยการสร้างแล้ว เมนเดสซึ่งมาร์เวลเคยทาบทามให้กำกับหนัง “The Avengers” จะมารับหน้าที่กำกับตอนนำร่องของซีรี่ส์ด้วย โดยมีจอน บราวน์ จากซีรี่ส์ “Avenue 5” รับหน้าที่เป็นผู้เขียนบท เป็นผู้จัด และร่วมอำนวยการสร้างครับ

เมนเดสมีหนังใหม่ออกฉายปลายปีนี้เรื่อง “Empire of Light” ซึ่งเป็นจดหมายรักถึงการชมภาพยนตร์ในโรงหนัง มีกำหนดฉายในเทศกาลหนังโตรอนโตปีนี้

ที่มา: Deadline

Leave a Reply