Site icon JEDIYUTH

“Dragon Ball Super: Super Hero” ผงาดขึ้นอันดับหนึ่งหนังทำเงินในอเมริกาเหนือ

image via Crunchroll

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในสหรัฐ ดูเหมือนว่า “มังกร” (dragon) จะผงาดง้ำนำชัยในเกือบทุกสื่อครับ บนจอเล็กมี “House of the Dragon” ที่กลายเป็นกระแส ส่วนบนจอใหญ่ก็มีหนังอนิเมชั่นของญี่ปุ่น “Dragon Ball Super: Super Hero” ของโตเอ อนิเมชั่น ผงาดขึ้นเป็นหนังทำเงินดันดับหนึ่งประจำสุดสัปดาห์

รายงานจากวาไรตี้บอกว่า หนังทำเงิน 21 ล้านเหรียญในอเมริกาเหนือเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการออกฉายสุดสัปดาห์แรกด้วยจำนวน 3,007 จอ ทำเงินไปราว 21 ล้านเหรียญสหรัฐ เอาชนะ “Beast” ของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ที่เป็นหนังใหม่เช่นกัน ซึ่งทำเงินอยู่อันดับสองที่ 11.5 ล้านเหรียญ จากการฉาย 3,743 จอ ครับ หนังยังออกฉายใน 29 ประเทศในสุดสัปดาห์เดียวกัน โดยทำเงินได้อีก 12 ล้านเหรียญ รวมแล้วทำเงินในตลาดโลกไป 32 ล้านเหรียญเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รายได้นี้ไม่ได้รวมในญี่ปุ่นที่ได้อีก 18 ล้านเหรียญ จากการฉายตั้งแต่เดือนมิถุนายนครับ

“Dragon Ball Super: Super Hero” ได้ Cruncyroll จัดจำหน่ายในอเมริกาเหนือ เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในการฉายหนังและซีรี่ส์อนิเมชั่นจากญี่ปุ่น และมีโซนี พิคเจอร์ส เป็นบริษัทแม่ เป็นผู้รับหน้าที่จัดจำหน่ายในตลาดนานาชาติ ค่ายนี้นำหนังอนิเมชั่นของญี่ปุ่นมาฉายในอเมริกาเหนือหลายเรื่องแล้ว เป็นต้นว่า “Jujutsu Kaisen 0” ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 17.6 ล้านเหรียญในปีนี้ ผู้บริหารของค่ายถือว่าเป็นตัวเลขรายได้ที่งดงามสำหรับหนังที่มีตลาดเฉพาะกลุ่ม หรือ “niche market”

หนังกำกับโดย เท็ตสึโระ โคดามะ จากบทของ อากิระ โทริยามะ ผู้ที่ให้กำเนิดการ์ตูนชุด “Dragon Ball” เล่าเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของโงกุนกับผองเพื่อน และลูกชาย เมื่อพวกกองกำลังเรดริบบิน ตัวร้ายต้นฉบับ กลับมาท้าทายพวกเขาอีกครั้ง ด้วยหุ่นแอนดรอยด์รุ่นใหม่ หนังมีกำหนดฉายในบ้านเรา 29 กันยายนครับ

ที่มา: Variety / Deadline

Exit mobile version