SF ร่วมกับ Create Hong Kong และ HKETO จัดฉายหนังฮ่องกงให้ชมฟรี 6 เรื่อง

image via SF Cinema

โรงภาพยนตร์เครือเอส เอฟ ร่วมกับ Create Hong Kong และ สำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง (Hong Kong Economic and Trade Office: HKETO Bangkok) ได้จัดงาน “Making Waves Navigators of Hong Kong Cinema” เพื่อฉายหนังฮ่องหง ให้ชมฟรี 6 เรื่อง ที่โรงในเครือเอส เอฟ 3 จังหวัด ได้แก่ ที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 22-24 กรกฏาคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29-31 กรกฎาคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เม-ญ่า ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ และ ที่ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัล ขอนแก่น

ในงานยังมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายผลงานจาก 4 นักถ่ายภาพชื่อดัง ที่ร่วมถ่ายทอดมุมมองความยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮ่องกง มาให้ชมกันที่บริเวณ สกาย ลอบบี้ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 22 – 31 กรกฎาคม 2565 ด้วย

ภาพยนตร์ทั้ง 6 เรื่อง ประกอบไปด้วย “One Second Champion” สร้างจากแรงบันดาลใจของ นักแสดงและผู้กำกับ Chiu Sin-hang โดยมีนักแสดงชาวไทย ชานน สันติธรกุล ร่วมนำแสดง, “Rogue” ของผู้กำกับ Standly Kwan ที่นำกลับมาบูรณะขึ้นจอนำแสดงโดย เลสลี่ จาง และ เหมยเยี่ยนฟาง, “Keep Rolling” ภาพยนตร์สารคดีชีวิตของ Ann Hui ผู้กำกับ นักเขียน คนสำคัญของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮ่องกง, “Anita” ภาพยนตร์ชีวประวัติของเหมยเยี่ยนฟาง ซุปเปอร์สตาร์ไอค่อนที่ถูกเรียกว่าเป็นมาดอนน่าแห่งฮ่องกง, “The First Girl I Love” ภาพยนตร์ดราม่าความรักระหว่างเด็กสาวมัธยม 2 คน และปิดท้ายที่ภาพยนตร์ดราม่าคอมเมดี้เรื่อง “Time” เรื่องราวชีวิตหลังเกษียณของอตีดนักฆ่า ของผู้กำกับกอร์ดอน แลม

สามารถติดตามรายละเอียดการจัดงาน “Making Waves” ได้ทาง https://makingwaves.hkiff.org.hk/

Leave a Reply