Site icon JEDIYUTH

“Top Gun: Maverick” ทำรายได้ทั่วโลกทะลุพันล้านเหรียญ

image via Paramount Pictures

ทอม ครูส ได้มีหนังทำเงินทะลุพันล้านเหรียญเรื่องแรกของเขาแล้วครับ และเรื่องนั้นก็คือ “Top Gun: Maverick” ครับ ที่ทำรายได้ระดับนี้ได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากเป็นหนังเรื่องแรกของครูสที่ทำเงินทะลุพันล้านแล้ว ยังเป็นหนังพันล้านเหรียญเรื่องแรกของปี 2022 นี้ด้วย และเป็นหนังที่ทำเงินมากที่สุดของปีนี้จนถึงตอนนี้ แซง “Doctor Strange in the Madness of Multiverse” ที่ทำเงินไปได้ในตอนนี้ 945.8 ล้านเหรียญครับ

การทำเงินทะลุพันล้านเหรียญของ “Top Gun: Maverick” ทำได้หลังจากที่หนังเข้าฉายมา 31 วันครับ ทั้งยังเป็นการทำได้โดยไม่ต้องพึ่งตลาดใหญ่อย่างจีนและรัสเซียด้วย โดยตลาดใหญ่ของหนังอยู่ที่สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, บราซิล และ ออสเตรเลีย

นอกจากกระแสปากต่อปากที่ช่วยดันรายได้หนังแล้ว รายงานบอกด้วยครับว่า รายได้ส่วนหนึ่งมาจากการที่ผู้ชมกลับเข้าไปดูซ้ำอีกในแบบที่หนังมาร์เวลยังต้องอิจฉา

พาราเมาท์ ผู้จัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้รายงานว่า 16% ของผู้ที่เคยดูหนังแล้ว กลับเข้าไปดูหนังในโรงอีกอย่างน้อย 1 รอบครับ และมีถึง 4% ที่เข้าไปดูอย่างน้อย 4 ครั้ง

หนังที่มีแววว่าจะเป็นหนังพันล้านเหรียญเรื่องถัดไปของปี น่าจะเป็น “Jurassic World: Dominion” ของยูนิเวอร์แซลครับ ที่ทำเงินทั่วโลกไปแล้วกว่า 750 ล้านเหรียญ

ที่มา: Variety / THR

Exit mobile version