ผู้เขียนบท “Deadpool 3” พูดถึงวิธีการเอาตัวละครใส่เข้าไปในจักรวาลมาร์เวล

image via 20th Century Studios

แม้ว่ามาร์เวลกับดิสนีย์ยินดีให้ “Deadpool 3” ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการนั้นให้เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่เรต R แต่การที่จะเอาตัวละครที่มีโลกของตัวเองเรียบร้อยอยู่แล้วเข้าไปอยู่ในอีกจักรวาลที่มีความเป็นตัวของตัวเองอีกแบบ จะทำได้ยังไง ผู้เขียนบทของหนังได้เล่าคร่าวๆ ให้ฟัง เพื่อพอให้เห็นภาพครับ

ขณะคุยกับรายการพ็อดแคสต์ Post Cred Pod ทั้ง พอล เวอร์นิก และ เรตต์ รีส เล่าถึงการเอาเดดพูลเข้าไปอยู่ในจักรวาลมาร์เวลว่า จะเป็นการเอาใส่ตรงๆ เลย ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวเดดพูล และก็ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรในโลกของจักรวาลมาร์เวลด้วยครับ โดยให้เหตุผลว่า

“มันจะเป็นโอกาสที่วิเศษมากสำหรับเรื่องราวแนวปลาผิดน้ำ เดดพูลเป็นไอ้เพี้ยนใจกลางของภาพยนตร์ เมื่อเราจับเอาคนที่เพี้ยนเข้าไปอยู่ในโลกของคนปกติมากๆ มันจะเป็นคนละขั้วกันเลย มันจะสนุกมากๆ”

พวกเขาเล่าเสริมอีกว่า “เราจะพบความบังเอิญหรือโอกาสทองในสถานการณ์นั้น หรือเราพยายามที่จะ…เดดพูลจะต้องเป็นเดดพูล แต่เมื่อเป็นมุกตลกบางอย่าง ถ้าเราล้ำเส้น เราอาจได้ยินคำพูดที่จุดหนึ่งบอกว่า มุกตลกนั้นไม่เหมาะ แต่ผมคิดว่พวกเขา (ดิสนีย์) ให้การสนับสนุนเราด้วยดีมาโดยตลอด ในสิ่งที่เราทำอยู่”

มาร์เวลยังไม่ได้ประกาศวันฉายออกมา หรือกำหนดเปิดกล้งครับ หวังว่าเราจะได้ทราบข่าวเร็วๆ นี้

Leave a Reply