ตัวอย่างแรกของหนังระทึกขวัญกลางอากาศฟอร์มยักษ์ “Emergency Declaration”

image via Showbox

“จนกว่าจะมีการแจ้งอย่างอื่น ห้ามพยายามนำเครื่องลงจอดที่ไหนเด็ดขาด” ตัวอย่างแรกของหนังหายนะระทึกขวัญกลางอากาศฟอร์มยักษ์ “Emergency Declaration” จากเกาหลีใต้ เผยออกมาแล้วครับ

หนังได้ฉายรอบปฐมทัศน์โลกไปแล้วในเทศกาลหนังเมืองคานส์ที่เพิ่งปิดฉากไปเดือนที่แล้ว และได้กระแสตอบรับดีมากครับ เล่าเรื่องราวของหายนะครั้งใหญ่บนเที่ยวบินที่เดินทางจากกรุงโซลไปยังฮาวาย แต่แล้วเมื่อมีผู้โดยสารรายหนึ่งเกิดเสียชีวิตกะทันหันอย่างเป็นปริศนาขณะที่บินอยู่ สร้างความโกลาหลให้แก่เที่ยวบิน กัปตันจึงต้องประกาศขอลงจอดฉุกเฉิน แต่การลงจอดก็เป็นอะไรที่เสี่ยงต่อชีวิตของผู้โดยสารกับลูกเรืออย่างที่สุดเพราะต้องลงจอดจากความสูงและความเร็วที่ไม่อาจควบคุมได้

ตัวอย่างหนังได้เผยให้เห็นว่า การเสียชีวิตอย่างปริศนาของผู้โดยสารบนเครื่องบินลำนี้ น่าจะมาจากการถูกโจมตีด้วยอาวุธชีวภาพที่คล้ายกับเป็นเชื้อโรคสักอย่างจากผู้ที่ต้องการก่อเหตุวินาศกรรมครับ ทำให้ไม่มีที่ไหนยอมให้เครื่องบินลงจอดเพราะกลัวว่าจะเกิดการแพร่กระจาย

หนังสร้างโดยโชว์บ็อกซ์ และกำกับโดยฮันแจริม จาก “The Face Reader” และ “The King” มีนักแสดงนำได้แก่ซงคังโฮ จาก “Parasite” ผู้ที่ได้เป็นหนึ่งใสนคณะกรรมการของคานส์ปีนี้, อีบยองฮอน (G.I. Joe: The Rise of Cobra), จอนโดยอน (Secret Sunshine), คิมนัมกิล (The Closet), อิมชีวาน (Strangers From Hell), คิมโซจิน (The King) และ พัคแฮจุน (The World of the Married)

มงคลซินีมาได้ซื้อหนังเรื่องนี้มาฉายในบ้านเราครับ วางกำหนดฉายเร็วๆ นี้

Leave a Reply