ทอม วอลเลอร์ เตรียมทำ “Kiss of the Con Queen” หนังนักต้มตุ๋นฮอลลีวูดจากเรื่องจริง

image via De Warrenne Pictures

ทอม วอลเลอร์ ผู้กำกับจาก “The Cave นางนอน”, “ศพไม่เงียบ” และ “เพชฌฆาต” เตรียมกำกับหนังว่าด้วยเรื่องราวของนักต้มตุ๋นที่อ้างตัวเป็นนักสร้างหนังดังของฮอลลีวูดและอิงจากเรื่องจริง ชื่อว่า “Kiss of the Con Queen” เป็นผลงานเรื่องถัดไปครับ

หนังจะสร้างจากบทของออย โอไบรอัน นักแสดงเชื้อสายไอริชที่มีฐานอยู่ในไทย และเคยตกเป็นเหยื่อการหลอกลวงของนักต้มตุ๋นชาวอินโดนีเซียที่แอบอ้างเป็นคนดังฮอลลีวูดเพื่อหลอกให้นักแสดงมาเล่นหนังที่ไม่มีอยู่จริง

นักต้มตุ๋นคนดังกล่าวเป็นฟูดบล็อกเกอร์ชาวอินโดนีเซียที่มีชื่อว่า Hargobind Tahilramani ได้สวมรอยเป็นผู้สร้างหนังดังของฮอลลีวูดอย่าง แคธลีน เคนเนดี จากลูคัสฟิล์ม และ แอมี ปาสคาล ผู้ควบคุมงานสร้างหนังชุด “Spider-Man” เป็นต้น และได้ถูกจับกุมตัวในสหราชอาณาจักรเมื่อปี 2020 หลังจากที่เอฟบีไอได้ทำการสืบสวนคดีต้มตุ๋นนี้

วอลเลอร์จะควบคุมงานสร้างหนังเรื่องนี้ด้วย ผ่านบริษัท De Warrenne ของเขา ร่วมกับเทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ของไบรอัน มาร์คาร์ คาดว่าจะใช้ทุนสร้างราว 2 ล้านเหรียญสหรัฐ และเริ่มถ่ายทำสิ้นปีนี้ โดยวางแผนที่จะถ่ายทำในกรุงเทพฯ จาการ์ตา และ ดับลิน

เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ยังได้คืนชีพบริษัทหนัง Film Bangkok กลับมาอีกครั้งด้วย ซึ่งเป็นบริษัทหนังที่ก่อตั้งในปี 1999 อยู่เบื้องหลังหนังไทยอย่าง “บางระจัน”, “ขุนกระบี่ผีระบาด”, “ฟ้าทะลายโจร” และ “ทวิภพ” (2004) โดยผลงานเรื่องท้ายสุดคือ “Bangkok Dangerous” ที่นำแสดงโดยนิโคลัส เคจ

De Warrenne ได้นำหนัง “Kiss of the Con Queen” ไปนำเสนอที่ตลาดหนังของคานส์ในปีนี้ เพื่อหาผู้ร่วมลงทุน ละได้บริษัท Swift Prods ของฝรั่งเศส กับ Yaman Films ของญี่ปุ่น มาร่วมลงทุนด้วยครับ

ที่มา: Variety

Leave a Reply